ISSN-2815-5823

Cần Thơ: Mưa giông gây thiệt hại nặng nề

(KDPT) – Trong hai ngày cuối tuần (1-2/8) tại TP Cần Thơ đã xảy ra mưa lớn, giông gió làm hư cây xanh gãy đổ, hư hại nhiều nhà của của người dân.

Cây xanh bật gốc trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 2/8, một số khu vực thuộc trung tâm TP Cần Thơ như quận Ninh Kiều đã xảy ra mưa lớn, gió lốc rất to làm tốc mái 17 căn nhà tại phường An Bình và phường Hưng Lợi. Nhiều cây xanh ven các tuyến đường lớn như Nguyễn Văn Linh, 3 Tháng 2, Nguyễn Văn Cừ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… bị bật tung gốc đổ ngã, gãy cành, làm ảnh hưởng, cản trở giao thông trên địa bàn thành phố. Đáng lo ngại nhất là trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có xe ô tô của người dân đậu bên đường bị cây gãy cành đè lên làm hư hỏng nặng, nhưng may mắn không có bị thương vong về người.

Các lực lượng cứu hộ tại các địa phương, đơn vị chuyên môn đã tập trung lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân thu gọn, sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp cây xanh bị đổ ngã. Rất may, không gây ảnh hưởng về người. Trong ngày ngành chức năng quận Ninh Kiều, UBND các phường cũng đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định chỗ ở cho người dân.

Trước đó, vào tháng 6/2020, trên địa bàn quận Ninh Kiều cũng đã xuất hiện một trận mưa to kèm theo dông lốc làm hơn 100 cây xanh bị đổ ngã, bật gốc, đè trúng nhiều phương tiện giao thông, trong đó có hơn 10 ô tô, 35 căn nhà bị sập, tốc mái. Một người dân ở phường An Hòa tử vong sau khi bị thương nặng do nhà sập đè trúng.

Theo ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm Cứu nạn (PCTT – TKCN) TP Cần Thơ, cho biết: Tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 4 đợt sét đánh, 19 đợt lốc xoáy, 29 điểm sạt lở bờ sông và 1 đợt xâm nhập mặn với độ mặn cao nhất đo được vượt mức năm 2016. Cụ thể, mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm chết 1 người, bị thương 5 người, sập 40 căn nhà, tốc mái 447 căn nhà, ước thiệt hại khoảng 3,6 tỷ đồng. Đối với sạt lở bờ sông làm 11 căn nhà bị sạt hoàn toàn, 65 căn bị sạt một phần và bị ảnh hưởng, tổng chiều dài sạt lở 1.410 m, tổng thiệt hại ước khoảng trên 16 tỷ đồng và sét đánh làm 4 người chết ở huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh.

PHÚC HẬU

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024