ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 10h29 19/02/2021

Cành lê trắng điểm một vài bông hoa giá… tiền triệu vẫn hút khách

(KDPT) – Trong tiết trời mùa xuân, những bông hoa lê trắng bung nở, đâm chồi, nảy lộc trên cành luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Tại các tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ Hoa Quảng Bá… (Hà Nội) những cành hoa lê được vận chuyển từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Sa Pa… rục rịch xuống phố phục vụ người dân Thủ đô.

Những ngày Tết, hoa đào là loài hoa đặc trưng, truyền thống được người dân miền Bắc ưa thích, thì sau Tết, hoa lê được người dân Thủ đô ưa chuộng chơi cho đến hết tháng 4 âm lịch. Đây cũng là thú chơi được người dân Hà Nội duy trì trong vài năm trở lại đây.

Người Hà Nội chọn hoa lê rừng trang trí nhà sau Tết Nguyên đán.

Những tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá cho biết, từ mùng 4 Tết, thương lái bắt đầu chuyển hoa lê về bày dọc vỉa hè quanh khu chợ để phục vụ người chơi. Đây là một trong những điểm bán hoa lê đầu tiên ở Hà Nội sau Tết Nguyên đán.

Hoa lê rừng tự nhiên.

Ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa Quảng Bá và dọc tuyến đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), rất nhiều cành lê rừng được bày bán với nhiều mức giá khác nhau. Giá hoa lê năm nay có phần “giảm nhiệt” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mỗi cành lê có giá dao động từ 300.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng. Giống như đào rừng, những cành lê rừng có dáng độc, thế cổ, thân mốc, sai lộc được coi là những cành đẹp, có thể bán với giá cao lên đến chục triệu đồng.

Theo ông Tuấn (Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết: “Hoa lê dễ trang trí, cắm vào các loại bình hay bày góc nào trong nhà cũng hợp. Từ khi Hà Nội có bán hoa lê sau tết, năm nào tôi cũng tìm chọn một cành ưng ý để về chơi. Ưu điểm của hoa lê là bền hơn so với đào, thường phải từ hai tuần cho đến cả tháng sau”.

Hoa lê được người Hà Nội ưa chuộng vì tượng trưng cho sự hiếu thảo và trường thọ.

Hoa lê bung nở, mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã của núi rừng và sức sống mãnh liệt.

Nhiều người từ các tỉnh khác đến Hà Nội để mua loại hoa đặc trưng của núi rừng này.

Theo chị Tuyết – người bán hàng cho biết, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày. Với những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng. Nhiều cành lê ra quả được xem là sự nảy nở kết trái đem lại may mắn thì được mua nhiều hơn, cao giá hơn.

“Hoa lê rừng nhà tôi 100% có từ Sa Pa nên hoa to, đẹp chơi được lâu. Vì thế có nhiều khách quen, năm nào cũng thế, cứ ra Tết họ lại đến mua, thậm chí có người còn đặt trước Tết”, chị Tuyết chia sẻ.

Những cành hoa lê được cắm vào bình, đợi khách mua.

Vẻ đẹp trắng muốt, tinh khôi của hoa lê thu hút người dân Thủ đô.

NGUYỄN NGÂN – HOÀNG NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024