ISSN-2815-5823

Cầu thủ, cổ động viên Mexico bật khóc sau chiến thắng lịch sử trước Đức

Cover image
(KDPT) – Sau chiến thắng lịch sử trước đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Đức trong trận đấu ở bảng F, một số cầu thủ Mexico đã bật khóc ngay trên sân.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Mexico. Ảnh:THX/ TTXVN.

Niềm vui chiến thắng

Sau chiến thắng lịch sử trước đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Đức trong trận đấu ở bảng F, một số cầu thủ Mexico đã bật khóc ngay trên sân. “Người hùng” của tuyển Mexico – tiền vệ cánh Hirving Lozano chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không biết liệu đây có phải chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Mexico hay không song đây rõ ràng là một trong những trận đấu hay nhất của chúng tôi”.
Trong trận đấu với Đức, Mexico không được đánh giá cao vì những rắc rối trong quá trình tập trung chuẩn bị cho World Cup 2018. Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên, El Tri đã chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Một trong số những tình huống đó đã được Lozano tận dụng. Anh chia sẻ thêm: “Khi tôi ngoặt bóng đưa sang chân phải, tôi biết mình đang có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng đương kim vô địch thế giới. Đây là một kết quả tốt và cho thấy toàn đội đã chơi rất đoàn kết. Với tôi, đây là bàn thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Không chỉ tôi mà toàn đội không dám nghĩ tới việc tuyển Mexico có khởi đầu tích cực tới như vậy”.

Cảm xúc không thể kìm nén trước chiến thắng của các cầu thủ Mexico. Ảnh: THX/ TTXVN.

Khi chia sẻ về khoảnh khắc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, khiến một số cầu thủ Mexico không kìm nén được cảm xúc, Lozano cho biết: “Đây là chiến thắng của tập thể. Chúng tôi đã chơi trước tuyển Đức với tinh thần không biết sợ. Các đồng đội của tôi thật tuyệt vời”.
Còn tại Mexico, niềm vui chiến thắng của đội nhà đã lan tỏa ở khắp nơi. Riêng tại thủ đô Mexico City, hàng nghìn người đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử này. Hệ thống theo dõi địa chấn có tên Simmsa ở thủ đô của Mexico đã phát hiện một chấn động vào lúc 11 giờ 32 phút sáng (giờ địa phương) – trùng với thời điểm Lozano ghi bàn vào lưới của Manuel Neuer tại Nga. Trong khi đó, qua thông báo trên mạng xã hội, Viện nghiên cứu địa chất và khí quyển của Mexico cũng đề cập tới những trận động đất cấp thấp trong thời gian đội tuyển có biệt danh El Tri thi đấu ở Nga.

Cảm xúc vỡ òa

Các cổ động viên Mexico hưởng niềm vui bất tận sau khi đội tuyển nhà thắng đương kim vô địch Đức 1-0. Ảnh: Dương Trí/Pv TTXVN tại LB Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 17/6, hàng nghìn cổ động viên Mexico đã tập trung tại khu vực dành cho người hâm mộ ở quảng trường lịch sử Zocalo, thủ đô Mexico City, nơi được chính quyền thành phố lắp đặt màn hình “siêu khủng”, để cổ vũ cho đội nhà trong trận ra quân gặp Đức.
Cờ, hoa, biểu ngữ và màu áo xanh lá cây của đội tuyển tràn ngập quảng trường. Khẩu hiệu, băngrôn, thậm chí cả bỏng ngô được phát miễn phí cho người hâm mộ. Các cổ động viên đều lạc quan mặc dù đối thủ của Mexico là nhà đương kim vô địch thế giới.
Huấn luyện viên Osorio đã bố trí một đội hình gắn kết từ hàng thủ tới hàng công. Hàng thủ chơi chắc chắn với các hậu vệ Jesus Gallardo, Hector Moreno, Ayana Castro và Carlos Salcedo, cùng với thủ thành Guillermo Ochoa; trong khi hàng tiền vệ chơi gắn kết và kinh hoạt, và hàng tiền đạo với sự phối hợp sắc bén giữa Javier Hernandez và Hirving Lozano.
Bàn thắng của Hirving Lozano ở phút thứ 35 của trận đấu khiến quảng trường Zocalo dường như nổ tung. Gào thét, khóc, cười là cảm xúc bùng lên của mỗi người hâm mộ có mặt tại quảng trường Zocalo khi ấy.
Gần cuối trận, các cổ động viên có lúc nín thở, sau đó là reo hò khi các cầu thủ của mình cản phá được những pha tấn công dồn dập của tuyển Đức nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Họ đã vỡ òa sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Iran Alireza Faghani. Hàng nghìn cổ động viên đã reo vang: “Mexico chiến thắng!”; “Mexico vô địch!”; “Tôi yêu Mexico!”.

Cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Mexico. Ảnh: Việt Hùng/PV TTXVN tại Mexico

Cô Emilia Gonzalez chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật tự hào! Đội tuyển Mexico đã chơi tốt, chơi hay hơn đội Đức. Chúng tôi có một đội hình để chiến thắng”. Trong khi đó, anh Jose Hernandez bày tỏ cảm xúc: “Một trận đấu lớn và Mexico đã chiến thắng!”.
Cùng chung niềm vui chiến thắng, anh Juan Manuel nói: “Rất quan trọng, đây là một trận đấu chúng tôi phải chịu nhiều áp lực. Nhưng, Mexico đã giành chiến thắng. Đây là một bất ngờ tại World Cup. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc!”.
Với tỉ số tối thiểu 1-0, Mexico đã làm lên chiến thắng lịch sử trước nhà đương kim vô địch thế giới, khi 3 lần trước đó đối đầu với đội tuyển Đức tại các kỳ World Cup, “El Tri” toàn nhận thất bại 0-6 (1978), 1-4 (1986) và 1-2 (1998). Đây cũng là chiến thắng thứ 15 của Mexico trong các kỳ World Cup. Các cổ động viên nước này tin rằng đội tuyển của họ chắc chắn sẽ lọt vào vòng 1/8 và tiếp tục đi xa hơn nữa tại kỳ World Cup lần này, sau 6 kỳ liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội xuất sắc nhất. Ở 2 trận tiếp theo của vòng bảng F, Mexico sẽ gặp Hàn Quốc vào ngày 23/6 và Thụy Điển ngày 27/6.

Theo: baotintuc.vn

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024