ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Thứ bảy, 15h37 04/05/2024

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

(KDPT) - Có nhiều chuyên gia nhận định, năm 2024 là thời kỳ khởi sắc của thị trường bất động sản. Bên cạnh động thái ra hàng của các chủ đầu tư, thị trường bất động sản sôi động hơn với chính sách tuyển quân một cách mạnh mẽ của nhiều đơn vị.

Thị trường bất động sản đã qua thời gian khó khăn

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn và đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới khi mà Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, hành lang pháp lý thông thoáng hơn, giải quyết được khá nhiều rào cản cho các dự án cũng như mặt bằng lãi suất thấp, áp lực trái phiếu doanh nghiệp cũng được giảm tải. 

Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng mạnh dạn ra hàng với nhiều chính sách kích cầu hiệu quả, tiêu biểu như là tặng vàng, tặng nội thất hoặc chiết khấu cao, tiến độ thanh toán chậm giúp cho người mua có thể tối ưu được dòng tiền, giảm nỗi lo về tài chính,...

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Và khi mà nguồn hàng trên thị trường bắt đầu dồi dào thì sức mua cũng đang hồi nhịp, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản sau thời gian cơ cấu bộ máy tổ chức cũng đã bắt đầu chạy nhanh chiến lược tuyển quân, bổ sung nguồn nhân sự một cách kịp thời cho những chiến dịch bán hàng sắp tới. Cùng với đó, lực lượng môi giới cũng ồ ạt trở lại đường đua từ đó tạo nên bức tranh rộn ràng cho thị trường địa ốc. 

Anh Khanh là chuyên viên môi giới đang làm việc ở quận 7 - TP.HCM nói rằng: “Cuối năm 2022 tôi buộc phải bỏ nghề môi giới bất động sản bởi công ty cắt giảm gần hết nhân sự, phải chuyển sang kinh doanh quần áo tại nhà. Khi nghe tin thị trường bất động sản khởi sắc, tôi và nhóm đồng nghiệp cũ đã quyết định quay trở lại công việc môi giới. Mặc dù vậy thì lần này, chúng tôi rút kinh nghiệm tìm hiểu và chọn lựa kỹ lưỡng hơn đơn vị để đầu quân”.

Có thể thấy, sau đợt khủng hoảng việc làm, đội ngũ môi giới bất động sản đã cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn điểm đến để phát triển sự nghiệp. Đây chính là yếu tố then chốt buộc lòng các doanh nghiệp bất động sản phải triển khai những chính sách tuyển dụng hiệu quả với lộ trình rõ ràng, tạo được sự cạnh tranh nhằm mục đích thu hút nguồn nhân sự chất lượng.

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Doanh nghiệp bất động sản ồ ạt tuyển quân đón đầu sự hồi phục của thị trường

Điển hình như ngay đầu năm 2024, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã gây chú ý khi thông báo tuyển dụng lên đến 10.000 môi giới phân bổ về hệ thống các sàn quy mô tập trung ở khắp khu vực. Theo như đánh giá từ các môi giới thì đây là một trong những doanh nghiệp địa ốc có môi trường làm việc chất lượng, xây dựng được hiệu quả hệ thống giao dịch truyền thống kết hợp với công nghệ bất động sản trực tuyến, sở hữu cho mình giỏ hàng đắt khách đến từ những dự án nổi tiếng trên thị trường hiện nay, tiên phong trong việc hướng nhân viên đến mức thu nhập cao với mức chia sẻ hoa hồng vượt trội, thưởng nóng cũng như thưởng vượt chỉ tiêu, thưởng cổ phiếu ESOP,...

Trong đó thì chính sách hoa hồng lũy tiến có thể lên đến 84% thuộc TOP 1 thị trường chính là yếu tố then chốt giúp cho doanh nghiệp này có thể quy tụ được nhiều môi giới giỏi, kinh nghiệm kỳ cựu ở trên thị trường. Các cá nhân có bề dày thành tích ấn tượng khi từng chốt thành công cùng lúc nhiều giao dịch lớn, đạt được phí môi giới giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Chính vì thế, cũng không quá ngạc nhiên khi mà diện mạo chung của các môi giới ở Khải Hoàn Land có đời sống khá giả và tài chính mạnh. Điển hình, trong đợt biến động vừa qua thì lực lượng môi giới ở đây vẫn trụ vững với nghề, giữ vững được tinh thần lạc quan trong công việc để chờ cơ hội mới. 

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Điều đáng nói, nguồn nhân lực mới ra trường và nhân sự chưa có kinh nghiệm làm bất động sản vẫn đảm bảo có thể làm tốt được công việc môi giới khi mà lựa chọn đầu quân cho đơn vị này. 

Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực (Tập đoàn Khải Hoàn Land) - ông Trương Minh Trung cho biết: “Chúng tôi không chỉ trao cơ hội cho các bạn môi giới sở hữu mức thu nhập lý tưởng, tự do về tài chính mà còn hướng họ đến việc phát triển sự nghiệp một cách bền vững, thăng tiến nhanh chóng trong lĩnh vực bất động sản”. 

Còn Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã cổ phiếu DXS) nói rằng, hiện nay có kế hoạch tăng gấp đôi đội ngũ bán hàng từ khoảng 2.000 nhân sự vào cuối năm 2023 lên mức khoảng 4.000 nhân sự vào cuối quý II/2024. 

Vào thời kỳ đỉnh điểm của thị trường, lực lượng môi giới của Đất Xanh lên đến 7.500 nhân sự. Theo đó, phần lớn doanh thu thuần của doanh nghiệp này ghi nhận đến từ doanh thu môi giới bán bất động sản. 

Chia sẻ mới đây của lãnh đạo Đất Xanh Services cho thấy, công ty đang tập trung đẩy mạnh việc tuyển dụng lại đội ngũ môi giới đồng thời cũng đa dạng hóa tệp khách hàng, phân khúc sản phẩm, vùng thị trường của mình ở trên toàn quốc nhằm mục đích đón đầu sự hồi phục của thị trường bất động sản. 

Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services - ông Nguyễn Trường Sơn từng chia sẻ, giai đoạn vừa qua cực kỳ thách thức, hàng loạt doanh nghiệp môi giới bất động sản đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động và buộc phải rời bỏ cuộc chơi từ đó để lại khoảng trống trên thị trường. Giờ đây, dịch vụ môi giới bất động sản sẽ được tái xác lập, phân chia lại giữa các doanh nghiệp vẫn còn đang trụ vững.

Theo như đánh giá của lãnh đạo Đất Xanh Services, có khoảng 70-80% doanh nghiệp môi giới bất động sản đã phải đóng cửa và tạm dừng hoạt động cho nên lực lượng môi giới bất động sản mất việc, chuyển nghề khá nhiều trong thời gian vừa qua. Chính vì thế, Đất Xanh Services sẽ chú trọng gia tăng nhân sự môi giới bất động sản để có đủ nguồn lực cho việc tiếp tục chào bán những dự án sẵn có, tung ra những sản phẩm mới./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024