Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: "Xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần của thương hiệu doanh nghiệp"
Tại talkshow "Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát", nằm trong sự kiện Ngày hội Việt Nam Xanh vừa diễn ra, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã có những chia sẻ thú vị với các start-up trẻ về xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp và cơ hội tiếp cận tín dụng xanh.
Chủ tịch ACB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời cho rằng, thương hiệu cá nhân không thể tách rời thương hiệu doanh nghiệp.
Dẫn chứng điều này, ông kể về clip hat nhảy trong mưa "viral" trên mạng xã hội tại gala kỷ niệm 30 năm thành lập ACB và hài hước bày tỏ: "Làm banker 20 năm không ai biết. Nhúng chân vào showbiz cả nước hay".
Chủ tịch ACB chia sẻ rằng, nếu các bạn trẻ đang dẫn dắt doanh nghiệp cũng là KOL một lĩnh vực nào đó thì việc vận dụng lợi thế này là hoàn toàn tốt, không cần phải quá tách biệt và có thể dùng nó như là đòn bẩy để đưa sản phẩm đến nhiều người.
"Các bạn có thể là người sáng lập, lãnh đạo công ty nhưng việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần của thương hiệu doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lâu năm sẽ trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo.
Điều quan trọng nhất phải xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và founder - người sáng lập sẽ là người lan tỏa giá trị đó", ông Huy chia sẻ.
Người điều hành ACB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cho rằng người sáng lập là người truyền tải giá trị đó mạnh mẽ nhất. Ông cũng khuyến khích các bạn trẻ tập trung vào chất lượng sản phẩm, tự tin vào năng lực bản thân và nắm bắt các cơ hội tham gia sự kiện, giải thưởng uy tín để quảng bá thương hiệu một cách tiết kiệm và hiệu quả.
Chủ tịch ACB chia sẻ rằng, nếu các bạn trẻ đang dẫn dắt doanh nghiệp cũng là KOL một lĩnh vực nào đó thì việc vận dụng lợi thế này là hoàn toàn tốt, không cần phải quá tách biệt và có thể dùng nó như là đòn bẩy để đưa sản phẩm đến nhiều người.
Đồng thời theo ông Huy, những chương trình như Tuổi Trẻ Start-up Award là cơ hội rất tốt cho các start-up trẻ lan tỏa câu chuyện, giới thiệu hình ảnh của mình.
"Thú thật là trước khi tham gia chương trình này tôi chưa hề biết đến AirX Carbon. Nhưng từ cuộc thi này, biết đến sản phẩm pallet từ phế phẩm nông nghiệp của các bạn thì tôi đã suy nghĩ liệu có thể dùng sản phẩm này cho ACB hoặc kết nối các bạn cho các đối tác hay không. Đây có thể xem là cơ hội marketing rất hiệu quả cho các start-up trẻ như AirX Carbon",Chủ tịch ACB cho biết thêm.
Giải đáp câu hỏi về việc liệu các start-up có cơ hội để tiếp cận các nguồn vốn cho các mục tiêu phát triển, mở rộng thị trường hay không, ông Trần Hùng Huy cho biết, hiện nay tín dụng xanh đang là lĩnh vực mà ACB đẩy mạnh và tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xanh.
"Nếu năm 2023 chúng tôi chỉ giải ngân dưới 100 tỷ cho gói tín dụng xanh thì từ đầu năm 2024 đến nay đã giải ngân gần 1.500 tỷ và trong tương lai sẽ đẩy gói tín dụng xanh lên quy mô 3.000-5.000 tỷ.
ACB đang làm việc với nhiều quỹ đầu tư quốc tế - những người đang quan tâm và muốn làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.
Tuy nhiên câu chuyện còn lại là các doanh nghiệp trẻ làm sao đáp ứng điều kiện của các quỹ này để cùng với ACB tận dụng các nguồn quỹ này", ông Huy chia sẻ thêm.
Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978. Năm 2000, ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân trong ba chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính và Kinh doanh quốc tế.
Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục chinh phục con đường học vấn với bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ Đại học Chapman (California, Mỹ) vào năm 2002. Đến năm 33 tuổi, ông hoàn tất học vị Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).
Từ tháng 9/2012, ông Trần Hùng Huy là Chủ tịch ngân hàng ACB. Ở tuổi 34, ông Huy trở thành người nắm giữ chức Chủ tịch trẻ tuổi nhất trong giới ngân hàng Việt Nam./.
- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nước ngoài nộp thuế hơn 8.600 tỷ đồng
- Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của TP. Hà Nội
- Doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ trái phiếu cao gấp hơn 3,5 lần so với ngân hàng trong 2 tháng cuối năm