Ngày 4/7 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã công bố danh sách 55 doanh nghiệp không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Trong đó có cổ phiếu của FLC được đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 11/7 với lý do FLC chưa họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2021.

Nguồn: hsx.vn

Tại quyết định số 451/QĐ-SGDHCM gửi FLC, HOSE nêu rõ, tổ chức miên yết chưa họp ĐHĐCĐ thường niên quá 6 tháng kể tùe ngày kết thúc năm tài chính 2021, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 37 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31 tháng 3 năm 2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Điều đáng ngạc nhiên là dù bị đưa vào diện cảnh báo, xử lý vi phạm nhưng trong phiên giao dịch ngày 4-7, tất cả những cổ phiếu có liên quan nhóm cổ phiếu FLC đều được tăng kịch trần trong sắc tím. Bảng điện tử trắng bên bán.

Nguồn: vietstock

Phía FLC cho biết, ngày 2/7 vừa qua tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trước để bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban Kiểm soát là ưu tiên hàng đầu để FLC kiện toàn bộ máy nhân sự. ĐHĐCĐ thường niên sẽ được tiến hành sau ĐHĐCĐ bất thường này và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Các nội dung về báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2021 và tái cấu trúc sẽ là những nội dung chính sẽ trình lên ĐHĐCĐ thường niên tới.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho hay, chỉ sau 2 tháng xảy ra sự cố, các hoạt động kinh doanh của FLC cũng như các công ty thành viên triển khai bình thường, thậm chí là có những con số ấn tượng hơn.

Bên cạnh đó, chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc lại FLC với việc rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất. Bên cạnh đó, FLC cũng rà soát lại những công ty thành viên và giữ lại những công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả và rà soát các mảng đầu tư mới trong dài hạn mà FLC chưa bao giờ động tới như sản xuất, giáo dục, y tế,…

ĐHĐCĐ bất thường vừa qua đã lựa chọn được ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, bà Bùi Hải Huyền giữ chức Phó Chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC. Bên cạnh đó, đại hội cũng bầu bổ sung thêm ba thành viên vào hội đồng quản trị gồm ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Trong đó, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Được biết, tân Chủ tịch Lê Bá Nguyên, sinh năm 1977, có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông Lê Bá Nguyên tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản lý y tế và từng giữ chức chủ tịch HĐQT tại Công ty CP Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm ATS. Ông cũng từng là thành viên HĐQT tại FLC trong giai đoạn 2013-10/2017 và tháng 6/2018-6/2020.

Ông Nguyên cũng là anh vợ của cựu Chủ tịch HĐQT FLC, ông Trịnh Văn Quyết, người vừa được ĐHĐCĐ thông qua miễn nhiệm kể từ ngày 29/3.

Hà Thu