Giám sát chặt, môi trường làm việc an toàn

Để tăng cường công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ và VSMT trong thi công các hạng mục Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị thi công và người dân khu vực dự án, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; Chỉ thị số 01/CT-BGTVT của Bộ GTVT Bộ trưởng Bộ GTVT

Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Minh đã bố trí cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm để quản lý công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT trong thi công, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, chấp thuận biện pháp đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT.

Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Minh đã bố trí cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm để quản lý công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT trong thi công.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Minh tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT trong thi công theo đúng biện pháp thi công đã được chấp thuận và theo quy định; kịp thời điều chỉnh, bổ sung khi cần thiết và xử lý nghiêm, cá nhân vi phạm; yêu cầu cán bộ ky thuật thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng công trình theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT trong quá trình thi công.

Anh Nguyễn Đức Trung cán bộ kỹ thuật của công ty cho biết, khi triển khai trên công trường thi công có phương tiện, máy móc, nhân lực, anh em giám sát luôn túc trực theo rõ, kiên quyết tạm dừng thi công nhà nếu có nhân công vi phạm về ATGT, ATLĐ, VSMT và yêu cầu công nhân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Đi kèm với chất lượng của công trình là tính thẩm mỹ, tiến độ thi công và an toàn vệ sinh môi trường.

Riêng đối với các vị trí công trường có nguy cơ gây mất an toàn đối với người lao động, thiết bị thi công và người dân khu vực dự án phải đơn vị luôn đảm bảo bố trí rào chắn, bảo vệ, cảnh báo và các biện pháp đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công.

An toàn lao động – thu nhập tăng cao

Sau tết cán bộ, kỹ sư, công nhân lại hối hả thi công trên công trình Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, các công nhân, kỹ sư xây dựng ra sức thi đua, nỗ lực để hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ.

Anh Nguyễn Đức Trung cán bộ kỹ thuật của công ty cho biết thêm, đơn vị phải chia ra làm nhiều tốp, thay ca nhau trong ngày khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Vóc dáng của một cây cầu là do ý tưởng của nhà thiết kế nhưng để hoàn thiện về thẩm mỹ lại phụ thuộc vào công nghệ và điều kiện thi công.

"Tiến độ hiện đang rất gấp, chính vì vậy chúng tôi cũng tập chung cố gắng để làm việc một cách tốt nhất. Bản thân tôi là người ở dây, nhà cách công trình chỉ vài cây số, thấy mọi người đều vì cái chung thì bản thân mình cũng cảm thấy cần góp sức, tôi mới được tuyển vào đây, công việc đảm bảo, không phải đi xa nhưng mức lương rất đảm bảo hàng tháng bình quân thu nhập 15 triệu tôi thấy rất tốt", cô Hồ Thị Hồng Loan một công nhân địa phương làm thời vụ tâm sự.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Minh với hạng mục được giao 16 cầu , 3 cống hộp, 3 hầm chui dân sinh tại dự an cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sau Tết, lực lượng công nhân sẽ được tăng cường trở lại làm việc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công công trình theo kế hoạch đã đề ra.

Với những dự án đang thi công, hiện Công ty TNHH MTV xây dựng Lê Minh đã và đang phát triển chung trên mọi lĩnh vực xã hội là sự phát triển của ngành xây dựng đặc biệt là xây dựng công trình giao thông. Đi kèm với chất lượng của công trình là tính thẩm mỹ, tiến độ thi công và an toàn vệ sinh môi trường. Vóc dáng của một cây cầu là do ý tưởng của nhà thiết kế nhưng để hoàn thiện về thẩm mỹ lại phụ thuộc vào công nghệ và điều kiện thi công như ván khuôn, đà giáo, xe đúc chuyên dụng... Sự phát triển của cơ khí xây dựng là tất yếu để đáp ứng được các tiêu chí trên.

Cơ khí xây dựng Lê Minh là đơn vị có khả năng đáp ứng được các tiêu chí của ngành. Sản phẩm của công ty như ván khuôn các loại ( tiêu chuẩn, đặc biệt), đà giáo, xe đúc chuyên dụng cho thi công các hạng mục công trình giao thông, công trình dân dụng, nhà xưởng, khu công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về độ ổn định, tính thẩm mỹ cao, biện pháp thi công an toàn và đặc biệt là dễ dàng cơ giới hóa thi công nâng cao năng suất, hiệu quả lao động đáp ứng được tiến độ.

Cơ khí xây dựng Lê Minh luôn hướng đến chất lượng sản phẩm, coi trọng tính hiệu quả và sự phát triển bền vữn của khách hàng. Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang thiết bị hiện đại phục vụ thi công, đổi mới công tác tổ chức quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của CB_CNV nhằm nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên chặng đường phát triển.