ISSN-2815-5823
Nhóm PV Tây Nguyên
Chủ nhật, 06h00 23/06/2024

Đắk Lắk: Lực lượng CSGT quyết tâm đảm bảo trật tự ATGT trong mọi thời điểm

(KDPT) - Đắk Lắk là tỉnh có nhiều tuyến quốc lộ quan trọng đi qua như: Quốc lộ 14, Quốc lộ 26, Quốc lộ 27, Quốc lộ 29… Vì vậy việc đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ rất quan trọng, hưởng đến sự phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp, từng bước kéo giảm số vụ tai nạn giao thông(TNGT). Lực lượng CSGT - Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các lực lượng khác triển khai nhiều chuyên đề tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, trong đó đặc biệt chú ý đến hành vi vi phạm điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, chất ma túy.

Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch, phương án bố trí, huy động lực lượng cụ thể trên từng tuyến, địa bàn quản lý, đảm bảo nguyên tắc khép kín tuyến, địa bàn. Nhận định các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy sẽ tìm cách đối phó, Phòng linh hoạt thay đổi phương thức hoạt động, vị trí kiểm soát, bố trí lực lượng sử dụng xe mô tô chuyên dụng để “giăng bẫy bắt ma men” và người sử dụng trái phép chất ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông.

Đối với chuyên đề vi phạm về tốc độ, đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện để nắm tình hình, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm, tiến hành kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tập trung kiểm tra, xử lý chuyên đề xe vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng trên các tuyến giao thông.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Với phương châm “phòng ngừa là chính”, cùng với đẩy mạnh các giải pháp tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng trang mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chủ xe, doanh nghiệp nâng cao ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông. Từ đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của doanh nghiệp, người dân, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT dán decal phản quang cho máy kéo phòng ngừa TNGT.
Lực lượng CSGT dán decal phản quang cho máy kéo phòng ngừa TNGT.

Trong bối cảnh số lượng phương tiện ngày càng gia tăng, nhu cầu đi lại cao, tình hình trật tự, an toàn giao thông diễn biến phức tạp, việc kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn. Vì vậy, cần ghi nhận những kết quả trong công tác nghiệp vụ của của lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk trong việc đảm bảo trật tự ATGT và kiểm giảm TNGT. Đó là tiền đề góp phần vào sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian vừa qua.Thời gian tới, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao; tập trung tối đa nguồn lực để triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT kiểm tra hàng hoá phương tiện.
Lực lượng CSGT kiểm tra hàng hoá phương tiện.

Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật về trật tự, an toàn giao thông của người dân; tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT; chủ động phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như vận chuyển ma túy, hàng giả, hàng nhái, sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 01/07/2024