ISSN-2815-5823

Để "Kỹ Sư Việt thành Kỹ Sư Vàng"

(KDPT) - Làm sao phải đưa kỹ sư Việt lên một tầm cao mới đó là trở thành kỹ sư Vàng khi được làm việc, được học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, từ đất nước có nền kinh tế, khoa học và công nghệ phát triển hàng đầu thế giới đó là Nhật Bản. Để từ đó có thể đem những tinh hoa trí tuệ về đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và hùng cường.

Đó là những chia sẻ chân tình của nhà sử học Dương Trung Quốc tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ nhân lực quốc tế KSV diễn ra vào ngày 17/5 tại Hà Nội với chủ đề: "Hội tụ và Phát triển - Đưa thương hiệu nhân lực Việt vươn ra thế giới".

Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ KSV cùng các khách mời tại buổi lễ.
Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ nhân lực quốc tế KSV cùng các khách mời tại buổi lễ.

Khởi đầu chỉ với 3 thành viên, như những dòng suối nhỏ hợp lại tạo nên dòng sông chở nặng hoài bão, khát khao cho nguồn nhân lực Việt, chỉ sau một năm từ ngày thành lập (17/5/2018), KSV đã giúp đỡ cho hơn 100 kỹ thuật viên sang Nhật Bản làm việc với mức đãi ngộ tốt. Sự hài lòng của các nhân lực chất lượng cao cũng chính là thành công cho KSV để tiếp tục cống hiến, gia tăng thêm giá trị cho khách hàng và đối tác.

Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, Công ty KSV cũng đã gặp những khó khăn nhất định do đại dịch COVID-19 ập tới, mà có lúc tưởng chừng như cả công ty phải dừng lại. Nhưng bằng sức mạnh nội sinh, sự đoàn kết, trí tuệ và sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị, chúng tôi đã vượt qua và tiến bước, để như dòng sông băng qua thác ghềnh, chở phù sa cho hạt lúa đơm bông.

Vượt qua đại dịch Covid, từng thành viên của KSV nhận định rõ ràng về cơ hội và thách thức trước mắt. Bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của ban lãnh đạo, sự chung tay góp sức của cán bộ, nhân viên công ty, chúng tôi đã hội tụ để xây nên ngôi nhà KSV vững vàng, phát triển.

Minh chứng cho sự thành công đó là hàng trăm nhân lực chất lượng cao đã được Công ty KSV đưa sang Nhật Bản làm việc. Tất cả đều được đối tác đánh giá cao về chất lượng nhân lực. Dự kiến năm 2023 con số đó sẽ tiếp tục tăng.

Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại buổi lễ.
Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty KSV, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, ngược dòng lịch sử nhìn lại từ phong trào Đông Du do chí sĩ Phan Bội Châu khởi xướng vào năm 1905 đã lựa chọn con đường qua đất nước Nhật Bản để học hỏi những nền tảng tư tưởng, những phương pháp, những cách làm và kinh nghiệm của đất nước bạn trong công cuộc đi tìm con đường giải phóng dân tộc trước những thế lực thực dân, phong kiến.

"Từ dữ kiện lịch sử đó để thấy rằng với sứ mệnh, vai trò của việc đưa các kỹ sư Việt Nam qua Nhật Bản học tập và làm việc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là nền tảng quan trọng góp phần giải quyết vấn đề liên quan đến việc làm và phát triển nguồn nhân lực nước nhà. Chính vì vậy, với vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong với sứ mệnh lớn lao được nuôi dưỡng bằng trái tim, dòng máu và khát vọng của người Việt, KSV phải làm sao để đưa kỹ sư Việt lên một tầm cao mới đó là trở thành kỹ sư Vàng. Để với cơ hội được làm việc, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, từ đất nước có nền kinh tế, khoa học và công nghệ phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản, những kỹ sư Việt sẽ đem tinh hoa trí tuệ, trở về đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và hùng cường" - ông Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Ông Vũ Ngọc Nguyên tổng giám đốc KSV chia sẻ tại sự kiện
Ông Vũ Ngọc Nguyên - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ nhân lực quốc tế KSV chia sẻ tại sự kiện

Tiếp thu ý kiến tâm huyết của ông Dương Trung Quốc, thay mặt đội ngũ ban lãnh đạo và toàn bộ cán bộ, công nhân viên công ty, ông Vũ Ngọc Nguyên - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ nhân lực quốc tế KSV cho biết, với khởi nguồn từ khát vọng vươn lên, bằng ý chí, nghị lực của những thành viên tâm huyết, KSV sẽ đưa sức sống, sự sáng tạo của nguồn nhân lực Việt ra thế giới và mang tinh hoa, kinh nghiệm, kỹ năng có được để trở về xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và thịnh vượng.

Trung tâm đào tạo học viên sức chứa 500 học viên tại khu vực Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội
Trung tâm đào tạo học viên của Công ty KSV tại khu vực Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội

Về định hướng của công ty, ông Vũ Ngọc Nguyên cho biết, KSV lấy uy tín và sự hài lòng của đối tác, khách hàng làm trọng điểm. Về sản phẩm, dịch vụ, KSV luôn cải tiến để hoàn thiện và tạo thêm nhiều giá trị và cảm xúc, trải nghiệm tốt cho khách hàng. Về nhân sự, công ty luôn lấy đạo đức, trí tuệ và nghị lực làm nền tảng gốc rễ để phát triển. Do đó, năm 2021 Công ty KSV đã đạt giải thưởng TOP 50 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng đất Việt.

"Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chú trọng và kết nối các nguồn lực để phát triển các sản phẩm, dịch vụ, gia tăng giá trị đến với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi đang mở các lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5-N4 và sắp tới sẽ định hướng mở thêm 5 - 10 lớp nữa để phục vụ nhu cầu của đối tác với nguồn nhân lực chất lượng cao" - ông Vũ Ngọc Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Thời gian tới, KSV sẽ xây dựng hệ sinh thái khép kín, đưa nhân lực chất lượng cao sang làm việc tại Nhật Bản, nâng cao giá trị, năng lực, nắm bắt khoa học – công nghệ, sau đó trở về Việt Nam làm việc trong chính các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần xây dựng công cuộc phát triển kinh tế nước nhà.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa KSV, VTC1
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Công ty KSV và Công ty cổ phần Đầu tư du học và Hợp tác quốc tế VTC1.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa KSV, VTC1, Relines Hrs
Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Công ty KSV và Công ty Relines Hrs

Hiện nay, công ty đang trong quá trình mở rộng quy mô, với hai văn phòng đại diện tại Đan Phượng - Hà Nội và Hiệp Hòa - Bắc Giang mới được thành lập, văn phòng hai tại đại học y tế công cộng là trung tâm đào tạo với sức chứa 500 học viên tại khu vực Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa KSV, VTC1, Relines Hrs

Đặc biệt sắp tới Công ty KSV sẽ hoàn thiện và hoạt động thêm cả chương trình du học, thực tập sinh và đặc định để phong phú đa dạng về sản phẩm, dịch vụ để hợp tác với đối tác Nhật Bản và khách hàng trong nước một cách toàn diện.

“Gia tăng giá trị Việt” là tầm nhìn, định hướng mà công ty theo đuổi xuyên suốt trong những năm qua. Với giá trị cốt lõi hướng tới nâng cao giá trị người lao động, cùng với sự đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết của toàn bộ đội ngũ ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty. KSV luôn vững niềm tin là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng phát triển nguồn nhân lực nước nhà, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường và thịnh vượng.

Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ nhân lực quốc tế KSV

Địa chỉ: Số 5, ngõ 68, Phố Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website: ksvhuman.com
Hotline: 024 2265 1333

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024