ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ hai, 06h54 19/08/2024

Điều gì đang chờ đợi Chủ tịch FED tại Jackson Hole?

(KDPT) - Mọi con mắt sẽ đổ dồn tới vùng núi bang Wyoming (Hoa Kỳ) về Hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Với việc Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị đón nhận bước ngoặt mới trong công cuộc chống lạm phát, thị trường tài chính thế giới đang đổ dồn sự quan tâm đến bài phát biểu của người đứng đầu FED.

Đầu tiên, thị trường cần FED xác nhận sẽ hạ lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, sự kịch tính trong kịch bản này vẫn còn bỏ ngỏ, bởi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phải đối mặt với rủi ro kép về thị trường lao động và các chỉ số lạm phát.

Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey và Philip Lane, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng sẽ có bài phát biểu. Hội nghị tại Jackson Hole thường được chờ đợi, bởi các chuyên gia sẽ đưa thêm những bình luận về tình hình kinh tế hiện tại. 

Thị trường đang tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell tại Wyoming (Hoa Kỳ). (Ảnh: Xinhua)
Thị trường đang tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell tại Wyoming (Hoa Kỳ). (Ảnh: Xinhua)

Cũng trong tuần này, biên biên bản cuộc họp chính sách ngày 30-31/7 của FED sẽ được công bố vào thứ tư, ngày 21/8.

“Rất có khả năng ông Powell sẽ tuyên bố rằng, tình đã rất gần thời điểm ‘thích hợp’ để cắt giảm lãi suất. Vì vậy, sự chú ý sẽ tập trung vào một câu hỏi chi tiết hơn: Biên độ là bao nhiêu? Chúng tôi không nghĩ ông Powell sẽ loại trừ phương án giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, nhưng cũng không quá thiên về mức dao động này. Các nhà hoạch định chính sách có thể chưa đạt được đồng thuận về tính cấp thiết của việc cắt giảm lãi suất” - nhóm chuyên gia kinh tế của Bloomberg Economics nhận định. 

Những số liệu mới về nhu cầu nhà ở tại Mỹ cũng như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần là điểm nổi bật trong một tuần yếu kém của dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ. Tuần này, Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán nhà được dự báo với mức tăng khiêm tốn.

Vào thứ tư, Cục Thống kê Lao động Mỹ dự kiến ​​​​sẽ công bố ước tính sửa đổi điểm chuẩn sơ bộ về bảng lương trong năm tính đến tháng 3. Số liệu cuối cùng sẽ có vào đầu năm tới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine