ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h23 23/11/2018

Đón ‘bão’ giảm giá Black Friday

(KDPT) – Black Friday, hay ngày Thứ sáu đen tối được xem là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp và là cơ hội mua sắm với giá rẻ cho người tiêu dùng. Không chỉ ở Mỹ, nhiều năm gần đây, Black Friday đã trở thành dịp để người tiêu dùng Việt Nam đón đợi, móc hầu bao mua sắm.

Các cửa hàng trưng biển ngày Black Friday. Ảnh: Hoàng Dương

Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội, nơi đâu cũng tràn ngập các băng rôn, biển hiệu quảng cáo giảm giá nhân dịp Black Friday, với mức giảm phổ biến từ 20-50%.

Dạo qua các tuyến phố tại Hà Nội, như: Chùa Bộc, Lương Ngọc Quyến, Đền Lừ, Bạch Mai, Bà Triệu…, nhiều cửa hàng đã mở cửa từ sớm, treo khuyến mãi và sẵn sàng đón khách.

Tại các shop quần áo, giày dép và mỹ phẩm… những mặt hàng thường được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất trong ngày Black Friday, các chủ hàng đã chuẩn bị đa dạng hơn về mẫu mã và số lượng nhiều hơn 70-80% so với ngày thường.

Anh Nguyễn Tuấn Vinh, chủ cửa hàng thời trang Boutique Moon khu vực Đền Lừ cho hay, dịp này, cửa hàng anh thực hiện giảm giá 50% – 60% cho toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, chuẩn bị thêm gần 500 sản phẩm, tăng khoảng 80% lượng hàng để phục vụ khách hàng.

Trên tuyến phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng thời trang nước ngoài đều có mức giảm sâu lên tới 50%. Hãng thời trang thể thao Kappa và Lining có mức giảm 50% từ ngày 22 – 25/11. Các cửa hàng thời trang Việt như Canifa và M2 cũng đều giảm giá 10 – 50%…

Theo ông Nguyễn Minh Đức, phụ trách kinh doanh Công ty thời trang M2, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa Black Friday 2018, Trung tâm Dệt may xuất khẩu M2 triển khai chương trình khuyến mãi “Black Friday upto 50%++ không thể ngừng mua” được áp dụng cho toàn bộ hệ thống cửa hàng M2 trên toàn quốc.

Theo đó, từ ngày 22 – 26/11/2018, hàng nghìn sản phẩm thời trang đa dạng, hấp dẫn dành cho cả gia đình như áo len, áo nỉ, áo khoác, quần thun, tất chân… đang được giảm giá, khuyến mãi lên đến 50%, tại hệ thống cửa hàng M2. “Không như các cửa hàng thời trang khác, lợi dụng giảm giá để đẩy hàng cũ. M2 chúng tôi thực hiện giảm giá cả với các sản phẩm mới ra, phục vụ cho thị trường mùa Đông năm nay. Riêng các mẫu cũ sẽ có mức giảm sâu hơn.”, ông Nguyễn Minh Đức nói.

Qua ghi nhận, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng đều tăng từ 20-70% so với ngày thường. Tại cửa hàng thời trang M2, số 10B Phạm Ngọc Thạch, nhân viên bán hàng cho hay, lượng khách mua hàng đã tăng mạnh so với ngày thường gấp 2-3 lần.

Hôm nay 23/11 là “chính ngày” đợt sale Black Friday, do lo ngại lượng khách sẽ tràn đến đông hơn vào buổi chiều tối, nhiều cửa hàng đã khuyến khích khách khách hàng đặt trước mẫu mã và size… để có thể phục vụ tốt nhất.

Anh Nguyễn Quỳnh ở phố Ngọc Hà, Hà Nội cho biết, nhân dịp khuyến mại giảm giá cuối năm Black Friday, anh đã mua thêm được áo khoác và quần cho gia đình vào mùa đông, các mã hàng đều được sale giảm giá kỷ lục. Do đến sớm nên lượng hàng giảm giá còn khá nhiều.

Anh Quỳnh cũng nhận định, vào dịp này, giá cả các mặt hàng đều xuống thấp hơn nhiều so với trong năm. Mặc dù mẫu mã có thể cũ, nhưng giá lại rẻ được vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm do các công ty Việt Nam sản xuất, bán hàng có chất lượng rất tốt, không thua kém gì sản phẩm ngoại nhập, mà giá lại rẻ hơn nhiều.

Tại cửa hàng Canifa số 25 Lê Đại Hành, lượng khách mua hàng khá đông. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, trong đợt sale mùa Black Friday này, cửa hàng cũng thực hiện giảm giá tới 50% trên toàn bộ các mặt hàng, từ 19/11 – 25/11.

Ngày Balck Friday là ngày người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn những sản phẩm yêu thích, với giá mỗi sản phẩm chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với giá niêm yết ngày bình thường.

Chị Lê Thị Lý ở phố Bạch Mai, Hà Nội bày tỏ, “hôm nay có rất nhiều các nhãn hàng có giảm giá từ 20 đến 50%, thậm chí đến 80%. Vài năm trước đây, Black Friday thường được chú ý ở nước ngoài nên các doanh nghiệp và cửa hàng trong nước ít quan tâm giảm giá, hoặc giảm giá không thực sự. Nhưng hiện nay, các cửa hàng, thương hiệu lớn đã có sự giảm giá thực chất hơn. Black Friday đã đến Việt Nam và mọi người đều rất mong chờ. Nhiều người tiêu dùng còn lên canh các mặt hàng giảm giá từ rất nhiều ngày trước.

Không chỉ các cửa hàng đua nhau khuyến mại giảm giá, mà tại các Trung tâm thương mại cũng đồng loạt diễn ra các chương trình giảm giá. Tại hệ thống siêu thị Aeon (Long Biên – Hà Nội), hàng nghìn sản phẩm về các thương hiệu thời trang quần áo, công nghệ, mỹ phẩm… giảm sâu tới 50%.

Trung tâm thương mại Vincom cũng tung ra đợt khuyến mãi với gần 2.500 gian hàng giảm giá sâu lên tới 50% cùng hàng ngàn quà tặng có tổng giá trị lên tới 3 tỷ đồng sẽ tạo nên “mê cung ưu đãi” dịp Vincom Black Friday 2018. Đây là “đại tiệc mua sắm” được áp dụng từ 23/11 đến 25/11 tại toàn bộ 61 Trung tâm thương mại Vincom trên cả nước.

Các thương hiệu như: Banana Republic, Zara, Giordano, Valentino, Giovanni, Canifa, Boo Bò Sữa đều ưu đãi từ 20% tới 50% trong ngày này. Riêng H&M áp dụng “ưu đãi đồng giá” từ đồng 149.000 đồng và H:Connect tung ra 30.000 sản phẩm đồng giá chỉ từ 99.000 đồng.

Siêu thị điện máy VinPro áp dụng mức ưu đãi lên tới 50%++ dành cho 50.000 sản phẩm gia dụng thiết yếu như tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ dùng nhà bếp, máy lọc nước. Bên cạnh đó, mức ưu đãi 10% – 50% cũng được áp dụng cho một số sản phẩm công nghệ hàng đầu tại Sony, Xiao Mi,…, các sản phẩm dành cho mẹ và bé, trang trí nội thất của Lock&Lock, iniso, Mumuso, Medicare, Mothercare…

Ngày hội mua sắm Black Friday cũng dành cho các tín đồ shopping online. Hàng loạt trang bán hàng online cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như: các bán lẻ Amazon, Lazada, Tiki, Shopee… công bố giảm giá hàng nghìn sản phẩm điện tử, công nghệ làm đẹp và đồ gia dụng…

Theo: baotintuc.vn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/11/2024