ISSN-2815-5823

Đóng điện toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

(KDPT) – Ban quản lý tàu điện Cát Linh – Hà Đông khuyến cáo người dân không xâm nhập vào công trường khi dự án chuẩn bị chạy thử.

Tổng thầu Trung Quốc đã hoàn thành việc đóng điện cho các đoàn tàu tuyến Cát Linh- Hà Đông chạy thử

Ngày 30/7, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (Ban quản lý) cho biết, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu được đóng điện qua ray tiếp xúc trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công từng hạng mục thiết bị, chạy thử toàn dự án trong tháng 8.

Để đảm bảo an toàn, Ban quản lý khuyến cáo mọi người không tự ý xâm nhập vào công trường; không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án hay lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi để tránh va chạm gây phóng điện.

“Không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi… để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến xảy ra mất an toàn gây ra những thiệt hại đáng tiếc về con người và tài sản của dự án”, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đề nghị.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành 96% phần xây dựng (chưa bao gồm hạng mục thiết bị), nhập khẩu được khoảng 90% và lắp đặt được khoảng 76% khối lượng thiết bị cho Dự án. Tổng thầu đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc khu Depot và 12 nhà ga trên tuyến, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tuyến tiếp tục được thực hiện tốt.

Theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, Dự án sẽ đóng điện, chạy thử kỹ thuật vào tháng 10/2018 và khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Lan Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024