ISSN-2815-5823

“Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom”

(KDPT) – “Hình ảnh một đại gia nào đó bước vào showroom một cách bất chợt, rồi ném một xấp tiền 300.000 USD để mua chiếc Lamborghini bây giờ không còn nữa. Chẳng ai còn làm điều đó ở thời đại ngày nay”.

Showroom Lamborghini ở trung tâm thủ đô London. Ảnh: Internet

Đó là lời kể của Steve Higgins, một Giám đốc bán hàng cấp cao của HR Owen Lamborghini ở ngay trung tâm thủ đô London, Anh quốc. Người đàn ông này đã làm việc tại đây hơn 14 năm, giao dịch rất nhiều siêu xe danh tiếng của Lamborghini, như Murcielago, Gallardo, Aventador và Huracan cho giới nhà giàu và người nổi tiếng.

“Giải pháp tài chính là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua những chiếc xe bóng bẩy ở đây”, Steve Higgins nói. “Kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008, mọi người trở nên hiểu biết hơn về cách sử dụng tiền trong túi”, ông cho biết. “Khách hàng của chúng tôi còn có rất nhiều thứ phải chi tiêu, như đầu tư hay bất động sản. Điều đó có nghĩa là họ có nhu cầu rất lớn về một giải pháp tài chình hợp lý khi mua xe”.

Nhưng điều thay đổi lớn nhất về khách hàng mua siêu xe trong 5 năm qua, Steve Higgins tin rằng sự thay đổi lớn nhất là độ tuổi và cách thức mua xe.

“Nếu một cậu thanh niên 19 tuổi bước vào showroom cách đây nửa thập kỷ, chúng tôi sẽ bảo cậu ta quay lại đây vào 4 năm nữa vì khi đó chúng tôi mới có thể mua bảo hiểm cho cậu ấy”, Steve nói.

Ảnh: Internet

“Nhưng bây giờ các công ty bảo hiểm đã nhận thức được nhóm khách hàng này, vì đây là nhóm khách hàng đang phát triển nhanh, đặc biệt là sự gia tăng của các Youtuber và các game thủ. Đồng nghĩa với việc nhóm khách hàng của chúng tôi cũng rộng ra rất nhiều so với trước đây”.

Ngày nay, người trẻ kiếm tiền từ Youtube và trò chơi điện tử là một trong những nhóm khách hàng mới thúc đẩy doanh số cho các hãng siêu xe. Điều này đúng với Aston Martin, Ferrari và Lamborghini – những thương hiệu gắn liền với giới cầu thủ bóng đá, ngôi sao ca nhạc, diễn viên nổi tiếng hoặc những doanh nhân giàu có.

Đối với một người đàn ông ở độ tuổi 50 như Steve, số lượng người trẻ tuổi mua siêu xe gia tăng đòi hỏi tư duy bán hàng phải thay đổi, để đảm bảo những người có ảnh hưởng trong thế giới internet được vui vẻ khi đến showroom, ngay cả khi ông không biết chắc chắn họ là ai.

Ảnh: Internet

“Bạn không biết ai sẽ là khách hàng”, ông nói. “Khi các con trai tôi nhìn thấy tôi chụp hình với những khách hàng này, chúng đã tỏ ra rất bất ngờ và không tin đó là sự thật”.

Trên thực tế, có vẻ như nhiều khách hàng trẻ cảm thấy họ hiểu rõ sản phẩm đến mức không cần phải hỏi thêm một “chuyên gia” trong ngành như Steve. “Họ biết họ cần màu sắc thế nào, thông số nội thất cho đến kích thước mâm xe trước khi liên hệ tới showroom”, ông cho biết.

“Chúng tôi kết nối với rất nhiều khách hàng qua email, sau khi tiếp cận họ qua kiểu tiếp thị trực tuyến như mạng xã hội và website. Chúng tôi tôi luôn cố gắng đặt lịch hẹn với họ tới showroom để họ có thể nhìn, chạm, ngửi sản phẩm”, ông nói.

“Nhưng ở thời đại ngày nay, mọi người rất bận rộn và không nhất thiết muốn đến tận showroom. Trong một số trường hợp, tôi thường thảo luận với khách hàng về đặc điểm kỹ thuật của chiếc xe qua email mà không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp nào. Nó gần giống với mua sắm trực tuyến”. Thậm chí nhiều trường hợp, lần gặp đầu tiên với khách hàng cũng là lúc bàn giao xe, trước đó hoàn toàn trao đổi bằng email, phương tiện truyền thông.

Mai Sơn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024