ISSN-2815-5823

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương “tiếp lửa” cho 5.000 tân sinh viên

(KDPT) - Khẳng định 4 năm đại học là quãng thời gian mà các em cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa, phát huy trên nền tảng sẵn có, Chủ tịch THACO mong các bạn tân sinh viên sẽ hình thành tư duy tích cực, xây dựng tính kỷ luật để không xao nhãng, lãng phí thời gian học tập.

Mới đây, Chủ tịch HĐQT THACO, Chủ tịch Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) Trần Bá Dương đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) - ĐHQG - TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG - TP.HCM; GS.TS Lê Minh Phương, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHBK - ĐHQG-TP.HCM; PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy cô, chủ nhiệm các khoa, giám đốc các trung tâm trực thuộc và hơn 5.000 tân sinh viên niên khóa 2024-2025.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO, Chủ tịch BKA chúc mừng các tân sinh viên và cho rằng trở thành tân sinh viên của của trường đại học kỹ thuật hàng đầu chính là niềm tự hào, khẳng định ý chí và năng lực của các em.

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương dự và phát biểu
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương dự và phát biểu "tiếp lửa" cho 5.000 tân sinh viên.

Tuy nhiên, 4 năm đại học là quãng thời gian mà các em cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa, phát huy trên nền tảng sẵn có. Ông mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ hình thành tư duy tích cực, xây dựng tính kỷ luật để không xao nhãng, lãng phí thời gian học tập.

“Có thể nói, môi trường đại học có nhiều khó khăn, thách thức và sự thay đổi, đòi hỏi các em phải có tính tự chủ, tập trung vào công việc học, cùng với đó là sự rèn luyện tính cách, hình thành những tố chất cần thiết, có được sự bản lĩnh, tinh thần dấn thân cho cuộc sống sau này”, ông Trần Bá Dương nhắn nhủ tới các tân sinh viên.

Các tân sinh viên tham dự lễ khai giảng năm học mới.
Các tân sinh viên tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ, khích lệ tinh thần cho các em sinh viên, vững bước trên con đường học vấn, Chủ tịch BKA cho biết, bắt đầu từ niên khóa này, Ban đại diện Cộng đồng BKA cùng với nhà trường triển khai Quỹ hỗ trợ cho sinh viên vay lãi suất 0%, cố gắng hỗ trợ các em trong điều kiện tốt nhất, đặc biệt là tân sinh viên.

Dịp này, Trường Đại học Bách khoa đã khen thưởng 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất.

Ban Giám hiệu nhà trường trao thưởng cho 4 tân sinh viên xuất sắc.
Ban Giám hiệu nhà trường trao thưởng cho 4 tân sinh viên xuất sắc.

Được biết, những năm qua, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-TP.HCM luôn là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và giải pháp công nghệ cho xã hội, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Hiện tại, trường có quy mô đào tạo gồm hơn 25.000 sinh viên đại học, hơn 2000 học viên cao học và khoảng 250 tiến sỹ mỗi năm. Trường đang đào tạo 39 ngành đại học, 34 ngành thạc sỹ, 32 ngành tiến sỹ, bao phủ đa số các lĩnh vực cần thiết của kỹ thuật công nghệ, trong đó bao gồm các ngành tiên phong đón đầu xu thế về quản lý, quản trị, thiết kế vi mạch, logistics… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cần thiết của xã hội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024