ISSN-2815-5823

Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc

(KDPT) - Mặc dù phải đối mặt với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, chương trình thiện nguyện "Trung thu yêu thương" vẫn diễn ra theo kế hoạch. Đoàn thiện nguyện đã có mặt tại điểm trường Lũng Vầy, thuộc trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Cô Ba, Huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Mục tiêu của chương trình là trao tặng những món quà ý nghĩa nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu sắp đến, cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi, yếu thế, thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Chương trình không chỉ mang theo tình yêu thương mà còn khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi và có một Tết Trung thu đầy ý nghĩa.

Lũng Vầy, nơi chương trình diễn ra, là một địa điểm xa xôi, nằm cách trung tâm huyện Bảo Lạc 16 km. Để đến được nơi này, đoàn thiện nguyện phải vượt qua một quãng đường đất đá lầy lội do mưa lớn, khiến chuyến đi trở nên khó khăn hơn. Nhưng dù có gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển, đoàn thiện nguyện vẫn cảm nhận được niềm vui của các em học sinh và phụ huynh khi họ chờ đón sự xuất hiện của đoàn. 71 học sinh của các dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Mông và Dao, đến từ các thôn Lũng Vầy, Nà Lèng, Lý Lủng và Nà Đôm, đã tập trung tại điểm trường này với mong chờ một Trung thu đầy ấm áp và tiếng cười. Các em háo hức đón nhận những chiếc áo mới, những phần quà nhỏ xinh và cùng nhau hòa vào không khí vui tươi của ngày hội Trung thu.

Trung thu vốn dĩ là dịp để trẻ em khắp mọi miền đất nước được tận hưởng không khí đoàn viên và vui chơi dưới ánh trăng rằm. Đối với những em nhỏ ở vùng cao, Trung thu không chỉ là dịp để các em nhận quà mà còn là cơ hội để cảm nhận được tình thương từ cộng đồng, những điều mà cuộc sống khó khăn thường khiến các em bị thiệt thòi. Chương trình "Trung thu yêu thương" không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa những người có tấm lòng hảo tâm với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

Một trong những phần quan trọng của chương trình là việc trao tặng các suất học bổng và quà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các nhà tài trợ đã thể hiện tấm lòng hảo tâm qua những món quà đầy ý nghĩa. Công đoàn Cơ sở Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (MCredit) đã tặng 71 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, cho các em học sinh khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Cổ phần Thời trang YODY, với sứ mệnh mang lại sự ấm áp và tiện nghi cho học sinh, đã trao tặng 71 chiếc áo khoác mới. Công ty Bánh Kẹo Headway Vina mang đến cho các em những món quà như đồ dùng học tập, bánh kẹo, sữa, đèn ông sao và bánh trung thu. Những món quà này không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn mang ý nghĩa khích lệ, động viên các em trong học tập và cuộc sống.

Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 1

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc, thay mặt các mạnh thường quân, đã trao tặng cho điểm trường Lũng Vầy 30 chiếc chăn lông cừu, 30 đệm, gối, giúp các em có giấc ngủ trưa ấm áp hơn trong những ngày lạnh giá của vùng núi cao. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình "Trung thu yêu thương" lên tới gần 130 triệu đồng, một con số không lớn nhưng chứa đựng sự quan tâm và tình yêu thương vô bờ bến từ cộng đồng dành cho các em.

Những người tham gia chương trình đều cảm nhận được niềm hạnh phúc qua những ánh mắt rạng ngời, những nụ cười tươi tắn của các em nhỏ khi đón nhận quà tặng. Học sinh Quan Thị Xuân và Phủng Thị Nhẩy bày tỏ sự vui mừng và biết ơn khi nhận được những món quà ý nghĩa, còn thầy giáo Lẩn Văn Thành của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Cô Ba cũng chia sẻ niềm tự hào khi thấy các em học sinh nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời.

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc trao quà cho các bé
Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc trao quà cho các bé

Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, đã phát biểu tại chương trình: “Trung thu yêu thương là một chương trình thiết thực và đầy ý nghĩa. Nó không chỉ là sự quan tâm của các tổ chức và đơn vị đối với các học sinh nơi vùng sâu, vùng xa mà còn mang đến cho các em một cái Tết Trung thu thật ấm áp, vui tươi. Chương trình đã góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, để trở thành những công dân có ích cho xã hội.”

Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam
Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Chương trình "Trung thu yêu thương" đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người tham gia, không chỉ là các em học sinh và thầy cô giáo, mà còn là những nhà hảo tâm, những tổ chức đã chung tay góp phần mang đến một mùa Trung thu đáng nhớ cho trẻ em vùng cao. Niềm vui của các em nhỏ chính là động lực để các chương trình thiện nguyện như thế này tiếp tục được tổ chức trong tương lai, lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia đến khắp mọi miền đất nước.

Một số hình ảnh khác của Chương trình "Trung thu yêu thương":

Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 4
Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 5
Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 6
Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 7
Trung thu yêu thương: Mang ánh trăng rằm đến trẻ em khó khăn ở Bảo Lạc - ảnh 8


Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024