ISSN-2815-5823

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ có nhiều mức giá

(KDPT) – Theo phương án được UBND TP Hà Nội đưa ra để lấy ý kiến nhân dân, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ có nhiều mức vé khác nhau.

Cụ thể, mức vé sẽ theo lượt, theo ngày hoặc theo tháng. Với mức vé theo lượt sẽ dao động từ 8.000 đồng/lượt (quãng đường di chuyển ngắn nhất) và 15.000 đồng/lượt (đi toàn tuyến). Với mức cứ theo ngày sẽ là 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt, áp dụng trên toàn tuyến). Đối với vé tháng, mức giá là 200.000 đồng/người/tháng (không giới hạn số lượt, áp dụng trên toàn tuyến).

Đặc biệt tuyến đường sắt 2A (Cát Linh – Hà Đông) còn áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ, bên cạnh hình thức thanh toán tiền mặt như thông thường. Với cách thức thanh toán qua thẻ, khách hàng sẽ được giảm khoảng 500 đồng/lượt. Hình thức này được khuyến khích thực hiện so với trả tiền mặt. Tuy nhiên, chưa rõ cách thức thanh toán qua thẻ sẽ thực hiện như thế nào.

Đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông.

Với các mệnh giá được đưa ra ở trên, UBND TP Hà Nội cho biết đây là giá đã được thành phố hỗ trợ. Mức hỗ trợ này sẽ được thành phố duy trì trong thời gian tuyến chạy thương mại thí điểm. Sau thời gian thí điểm giá vé sẽ được các đơn vị liên quan trình thành phố quyết định chính thức.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công xây dựng từ năm 2011, tháng 7/2018 tuyến được đóng điện và đến tháng 8/2018 bắt đầu chạy thử toàn tuyến.

Mới đây Bộ Giao thông và Vận tải cùng Tổng thầu phía Trung Quốc đề xuất kết thúc thời gian chạy thử vào cuối quý I/2019 và bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 4/2019. Hiện tại dự án còn khoảng 4% khối lượng công việc chưa hoàn thành.

Đây là dự án được kì vọng sẽ thay đổi bộ mặt đô thị của thành phố, giúp kết nối các phương tiện giao thông, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc trên tuyến. Dự án có chiều dài 13 km, với điểm đầu là nhà ga Cát Linh (Đống Đa) và điểm cuối là ga Yên Nghĩa (Hà Đông).

Đức Minh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024