ISSN-2815-5823

Gấu Nga đè bẹp Chim ưng Xanh Saudi Arabia năm sao ngày ra quân

Cover image
(KDPT) – Ngày 14/6, trong trận mở màn World Cup 2018, đội chủ nhà Nga đã hủy diệt đối thủ tới từ châu Á Saudi Arabia 5 bàn không gỡ, qua đó giành 3 điểm đầu tiên và ngôi đầu tại bảng A.

Denis Cheryshev ăn mừng bàn thắng cực kì đẹp mắt nâng tỉ số 4-0 cho Nga

Chỉ gặp đối thủ yếu nhất bảng, Saudi Arabia nhưng chính người hâm mộ Nga cũng không thể ngờ rằng đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov lại thi đấu thăng hoa đến vậy. Lợi thế về thể hình giúp tuyển Nga dễ dàng giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ. Phút 12, Yuri Gazinskiy tận dụng pha trượt ngã của hậu vệ Saudi Arabia để bật cao ghi bàn đầu tiên ở VCK World Cup 2018.
ĐT Nga phải thay người bất đắc dĩ. Dzagoev chấn thương phải nhường chỗ cho Cheryshev. ở phút thứ 25. Ít phút sau khi vào sân, tiền vệ Cheryshev tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ trước khi sút tung nóc lưới nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.
Có được lợi thế hai bàn từ hiệp 1, Nga tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai. Saudi Arabia đã cố gắng nắn nót hơn trong những đường chuyền nhưng vẫn hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà.
Cầu thủ cao 1,94 m, Artem Dzyuba chỉ mất 2 phút kể từ khi vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn sau một pha không chiến để nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà ở phút 72. Cách biệt an toàn nhưng đoàn quân của HLV Cherchesov vẫn chưa muốn dừng lại. Chỉ trong 2 phút bù giờ cuối trận, lần lượt Cheryshev và Aleksandr Golovin khiến khán giả tại SVĐ Luzhniki thổn thức với 2 siêu phẩm ấn định chiến thắng 5 sao cho “Gấu Nga”.

Cổ động viên Nga vui mừng sau chiến thắng

Chiến thắng 5-0 ngày khai mạc giúp Nga có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp. Họ sẽ gặp Ai Cập ở trận đấu kế tiếp ngày 19/6 và cuối cùng là Uruguay ngày 25/6. Nếu giành chiến thắng trước Ai Cập thì Nga có thể sớm có mặt ở vòng 16 đội.

Bàn thắng: Gazinskiy 12′, Cheryshev 43′, 90’+1, Dzyuba 71′, Golovin 90’+5

Thế Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024