ISSN-2815-5823

Giá trị sức khỏe ít người biết của nấm linh chi đỏ

(KDPT) – Linh chi đỏ là vị thuốc quý ngàn năm, hấp thu tinh túy của đất trời, được sử dụng như bài thuốc bí truyền trong bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh.

“Trong cuốn “Thần nông bản thảo”, nấm linh chi được xếp vào hàng siêu phẩm, có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giải độc, kiện não, phòng chống ung thư, tiêu trừ hàm lượng mỡ máu xấu như Triglycerid, LDL-c, tăng hàm lượng mỡ có ích cho cơ thể (HDL-c), điều hòa huyết áp, tăng sức bền thành mạch, chống lão hóa, làm đẹp da, …”, bác sĩ CKI Hoàng Thị Liên – nguyên bác sĩ khoa Đông y bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Theo tài liệu “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi và tài liệu khoa học của PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) và các tài liệu nghiên cứu của Tây Y, Đông Y, nấm linh chi đỏ có rất nhiều công dụng như: giải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan, cân bằng chuyển hóa, tiêu trừ mỡ máu, phòng ngừa cao huyết áp, tiểu đường, hạn chế cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, mang lại giấc ngủ ngon, tốt cho hệ tim mạch, đẩy lùi các tế bào ung thư, giảm mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, làm đẹp da, chống lão hóa …

Linh chi đỏ giúp cân bằng chuyển hóa

Tỷ lệ người mắc các bệnh không lây lan có liên quan đến hội chứng rối loạn chuyển hóa đang ở mức báo động trong cộng đồng. Mất cân bằng chuyển hóa là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều loại bệnh khác nhau như: tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu, tim mạch, mỡ gan … Khi các cơ quan, hệ cơ quan trong cơ thể không vận hành được như bình thường, sẽ dẫn đến những hệ quả nguy hiểm khiến cơ thể bị tổn thương và mắc bệnh. Trong thành phần của nấm linh chi có 5 loại hoạt chất quý như: Polysaccharide, Adenosine, Triterpenoid, Ganoderic Essence, đặc biệt là Germanium hữu cơ, giúp cân bằng chuyển hóa, duy trì hoạt động sống ổn định cho các tế bào và các hệ cơ quan.

Linh chi đỏ giúp thải độc cơ thể

Hàng ngày, cơ thể chúng ta dung nạp bị động rất nhiều độc tố từ đất, nước, không khí…, các chất độc này ngấm vào cơ thể và làm các tế bào bị tổn thương. Mặc dù cơ thể cũng có cơ chế thải độc thông qua hệ bài tiết và tuyến mồ hôi, nhưng độc tố xâm lấn quá nhanh và thường xuyên nên quá trình thải độc tự nhiên không thể đáp ứng được. Sử dụng nấm linh chi đỏ hàng ngày sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình thải độc. Đồng thời giúp các cơ quan, hệ cơ quan khỏe mạnh hơn. Đặc biệt trong các thành phần của nấm linh chi đỏ có Acid ganoderic, là hoạt chất có hoạt tính dược lý mạnh và có tác dụng giảm đau, giải độc, dưỡng gan rất tốt.

Linh chi đỏ hỗ trợ giảm cân

Với hàm lượng hoạt chất cao, Linh chi đỏ giúp giảm cân, giảm mỡ thừa vô cùng hiệu quả, bằng cách:

  • Tăng cường hoạt động trao đổi chất, cân bằng chuyển hóa trong cơ thể, từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa.
  • Tăng khả năng đào thải độc tố cho cơ thể, giảm nồng độ Insuline trong máu từ đó làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, giảm sự hình thành của các tế bào mỡ.
  • Tăng cường chức năng gan giúp làm tan mỡ và ngăn chặn các chất bột đi vào cơ thể gây ra tình trạng thừa cân.
  • Giúp hạ lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho người tiểu đường.
  • Giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, ăn nhanh có cảm giác no và no lâu hơn, từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra tự nhiên, an toàn mà không gây phản ứng phụ do có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ sinh học và thành tựu y khoa, các nhà nghiên cứu đã thu hoạch được mầm linh chi đỏ ở dạng sợi mầm (sợi thể) chứa nhiều hoạt chất quý, có tác dụng gấp 5-20 lần linh chi truyền thống.

LINH HƯƠNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024