ISSN-2815-5823

Giữa năm 2019: 12 điều Doanh nhân nên làm

(KDPT) – Giữa năm 2019 chính là thời điểm để mỗi doanh nhân có những suy ngẫm, nhìn lại nửa năm đã qua và điều chỉnh kế hoạch, mục tiêu cho nửa năm tới. Danh sách các công việc phải làm của các doanh nhân dường như vẫn còn nhiều bộn bề và băn khoăn.

Giữa năm 2019 chính là thời điểm để mỗi doanh nhân có những suy ngẫm, nhìn lại nửa năm đã qua và điều chỉnh kế hoạch, mục tiêu cho nửa năm tới. Ảnh: Internet

1. Nhìn lại nửa đầu năm 2019

“Ôn cố” để “tri tân” nên mỗi doanh nhân hãy “can đảm” nhìn thẳng vào thời gian đã qua, thừa nhận những thất bại cũng như khẳng định sự phát triển của bản thân, doanh nghiệp. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, xác định những thách thức, điều chỉnh kế hoạch (nếu cần) và đặt ra mục tiêu mới.

Những điều trên có giá trị rất lớn để khi nhìn lại, ta có thể thoải mái và mạnh mẽ tiến về phía trước, cổ vũ và phát triển tinh thần doanh nhân trong con người mình.

2. Lên kế hoạch Marketing

Thiết lập một kế hoạch marketing thật tối ưu và hữu ích để đảm bảo doanh nghiệp có thể tận dụng tất cả những cơ hội mới. Bản kế hoạch nên bao gồm chương trình khuyến mãi, kỳ nghỉ, hội nghị và lịch trình ra mắt sản phẩm mới…

3. Xem lại các số liệu

Hãy nhìn vào lượng truy cập web, tài chính, truyền thông xã hội và sự thay đổi trong email. Tìm ra những số liệu cũ không còn phù hợp và những số liệu báo cáo mới, chúng ta có thể sử dụng để dự báo và theo dõi thành công của mình trong năm mới.

4. Thiết lập ngân sách

Bắt đầu với một kế hoạch tài chính để xem xét mục tiêu và phân tích chi phí của doanh nghiệp. Theo nền tảng này, hãy xây dựng một ngân sách và ước tính dòng tiền dự kiến trong và ngoài trong một thời gian nhất định. Xác định và kiểm tra các giả định doanh thu và chi phí biến đổi quan trọng trong doanh nghiệp. Lên ngân sách của bạn dựa vào các mục chi phí và doanh thu đó. Sau đó, lên kế hoạch hành động cho phù hợp.

5. Học hỏi từ những chiến thắng

Những doanh nhân giỏi thường không tập trung quá nhiều vào những gì đã làm không tốt. Một điều đơn giản mỗi doanh nhân nên làm trước thời điểm năm mới bắt đầu là xác định những gì họ đã làm tốt. Đó đều là những chiến thắng. Bước tiếp theo là giải thích tại sao những công việc này đều ổn. Từ đó, có thể xác định các yếu tố chung phù hợp làm nên chiến thắng của bạn và tái tạo chúng trong giai đoạn mới.

6. Tận hưởng những ngày nghỉ

Doanh nhân có thể là người nghiện công việc, nhưng có một điều quan trọng không kém là chúng ta cũng cần dành thời gian để thư giãn. Tất cả chúng ta nên ngắt kết nối với các doanh nghiệp của mình ít nhất một năm một lần, có thể tận dụng dịp hè ngay trước mắt. Điều đó giúp ta trở lại làm việc với cảm giác mới mẻ và sẵn sàng để tạo ra những điều tốt đẹp hơn.

Một kỳ nghỉ để thư giãn đầu óc là điều cần thiết cho mỗi doanh nhân. Ảnh: Internet

7. Giảm thuế

Đây là một vấn đề mà mọi doanh nhân đều quan tâm. Có lẽ ngoài cách gia tăng doanh thu thì đây chính là cách để giúp doanh nghiệp có khoản tích lũy dài lâu hơn.

Hãy tìm đến những chuyên gia về tài chính, những người có thể giúp doanh nghiệp giảm phần lớn lượng thuế một cách hợp lý. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nguồn thuế lớn và tạo một nguồn quỹ để sử dụng cho tương lai tốt đẹp hơn.

8. Xem lại công việc

Phần lớn các doanh nhân thường phạm một lỗi là thường quá tập trung vào tương lai và không bao giờ dừng lại để nhìn lại những tiến bộ họ đã thực hiện. Trước một giai đoạn mới trong năm, đó là thời điểm tuyệt vời để kiểm tra công việc, lưu ý những điểm nổi bật và thành công của công ty. Sau đó, hãy dành thời gian xem lại những điểm còn yếu kém để cải thiện và lập kế hoạch cho thời gian tới.

9. Xem xét sự kiện quan trọng

Hãy hít một hơi sâu, và sau đó xem xét lại. Đánh giá những gì đã làm được và những gì không, lập lại kế hoạch thực tế cho tương lai.

10. Đánh giá lại vị trí của bản thân

Người doanh nhân sáng lập phải liên tục đánh giá được vị trí, vai trò đầu đàn của bản thân tại doanh nghiệp và đưa ra quyết định về những công việc mà họ cần phải thực hiện cho công ty. Khách quan mà nói, thường xuyên “nhìn lại mình” có thể giúp người lãnh đạo phát hiện ra những sự thật lớn hơn về bản thân và doanh nghiệp để có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Vậy hãy làm điều này thường xuyên!

11. Quan tâm tới gia đình

Dành thời gian để kết nối lại với gia đình và bạn bè và tìm một số quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu mà ta có thể đã bỏ lỡ thời gian qua.

12. Cảm ơn nhân viên

Đang giai đoạn tăng tốc của công ty, hãy nói với nhân viên lời cảm ơn, trao họ những phần thưởng xứng đáng để họ có thêm động lực phấn đấu. Hãy cám ơn những đóng góp của họ, thể hiện sự tin tưởng của bạn với họ và hy vọng họ sẽ phát triển, hoàn thiện các kỹ năng làm việc hơn nữa, để đồng hành cùng thành công của công ty trong năm 2019

Trung Linh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024