ISSN-2815-5823

Hà Nội: Chung cư tại Tây Hồ thiết lập mặt bằng giá mới, có căn lên đến 220 triệu đồng/m2

(KDPT) - Trong khi giá chung cư tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang có xu hướng giảm thì tại Hà Nội, giá phân khúc này vẫn tăng ở mức cao, đặc biệt là đối với loại hình chung cư cao cấp. Cụ thể, như tại khu vực Tây Hồ khi có căn được rao bán với giá hơn 200 triệu đồng/m2.

Giá chung giảm ở nhiều tỉnh thành

Mặc dù thị trường có nhiều biến động, nhưng theo Bộ Xây dựng, căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư tăng mạnh kể từ nửa cuối quý I năm nay ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chung cư được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và chất lượng có tỷ lệ hấp thụ cao.

Tuy nhiên, theo Bộ Xây dựng, trên thị trường bất động sản, số lượng dự án căn hộ chung cư mở bán mới trong thời gian qua là không nhiều, chủ yếu vẫn đến từ phân khúc trung, cao cấp và tập trung ở một số tỉnh, thành phố lớn.

Về giá bán, số liệu thống kê từ Bộ Xây dựng cũng chỉ ra, trong quý II/2023, thị trường chung cư đang có dấu hiệu chững lại khi giá chung cư thứ cấp phát sinh giao dịch tại một số địa phương có xu hướng giảm từ 2 - 6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, nhiều địa phương ghi nhận mức giá chung cư giảm mạnh như Đà Nẵng (giảm 5,8%), Đồng Nai (giảm 3,5%), Hải Phòng (giảm 3,1%).

Phân khúc căn hộ bình dân có mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 gần như có không biến động và không có dự án mới. Giá sơ cấp trung bình của thị trường căn hộ chung cư đạt khoảng 47,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng, việc giảm giá sẽ chỉ ghi nhận ở một số phân khúc từng tăng quá ảo và ở loại hình không đáp ứng nhu cầu ở thực. Những phân khúc như căn hộ trung cấp, bình dân vẫn có giá trị khai thác thương mại tốt nên khả năng hạ giá là rất khó, nhất là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm.

Cũng theo ông Đính, hầu hết sản phẩm tồn kho hiện nay nằm ở phân khúc cao cấp do tính thanh khoản kém, không phù hợp với túi tiền của người mua nhà. Trong khi đó, bất động sản đáp ứng nhu cầu thực vẫn không có sự biến động lớn dù thị trường chững lại ở những thời điểm nhất định.

Chung cư tại Tây Hồ (Hà Nội) thiết lập mặt bằng giá mới

Trong khi giá giao dịch thứ cấp căn hộ chung cư tại một số địa phương đang có xu hướng giảm thì tại hai thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, giá chung cư phát sinh giao dịch lại ghi nhận mức tăng, đặc biệt là ở một số khu vực nội thành, trong đó đặc biệt là phân khúc chung cư cao cấp và trung cấp.

Lấy đơn cử như tại khu vực Tây Hồ (Hà Nội), khảo sát cho thấy, số lượng dự án chung cư mới mở bán ở khu vực này rất hiếm và mức giá chung cư chủ yếu khoảng 80 triệu đến 100 triệu đồng/m2. Các dự án căn hộ chung cư trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công, Lạc Long Quân… đều tăng giá mạnh so với giá gốc và tăng khoảng 1 - 3% so với quý I/2023.

Ví dụ cụ thể với dự án Heritage West Lake, tại số 679 đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) do CTCP CapitaLand – Hiền Đức làm chủ đầu tư. Hiện các căn hộ tại đây đang có giá rao bán phổ biến từ 90 - 100 triệu đồng/m2.

Thậm chí, theo khảo sát trên chuyên trang rao bán bất động sản Batdongsan.com.vn cho thấy, có những căn hộ lớn 4 phòng ngủ, căn penthouse view đẹp có giá bán cao nhất 78 tỷ đồng/căn, tương đương gần 220 triệu đồng/m2.

Nguồn: Batdongsan.com.vn.
Nguồn: Batdongsan.com.vn.

Hay như dự án 6th Element nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài có giá mở bán từ năm 2018 là 35 - 40 triệu đồng/m2, thì nay dự án có giá rao bán từ 55 - 65 triệu đồng/m2.

Dự án The Nine trên đường Phạm Văn Đồng cũng ghi nhận giá tăng từ 65 – 75 triệu đồng/m2;...

Có thể nói, tại Hà Nội khu vực Tây Hồ Tây đang được xem là trung tâm phát triển “vàng” của thị trường bất động sản Hà Nội. Nơi đây đang hút mạnh mẽ tầng lớp giàu có và đặc biệt là người nước ngoài về ở và làm việc. Với tốc độ tăng trưởng về cơ sở hạ tầng, nhiều chuyên gia cho biết giá bất động sản Tây Hồ Tây sẽ còn tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Savills, từ năm 2021 đến nay, giá bất động sản ở Tây Hồ Tây (thuộc 2 quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm) tăng mạnh hơn so với mặt bằng chung ở thị trường Hà Nội. Trong đó, giá căn hộ sơ cấp tại quận Tây Hồ tăng 27%, quận Bắc Từ Liêm tăng 21% mỗi năm, trong khi mức tăng trung bình toàn thành phố là 17% mỗi năm.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội nhận định mặt bằng giá bất động sản của khu vực Tây Hồ Tây được hưởng lợi từ tốc độ phát triển hạ tầng, thông tin quy hoạch, các tiện ích.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024