ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 03h29 18/02/2022

Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học từ 1/3

(KDPT) – Theo lãnh đạo Hà Nội, Thường trực Thành ủy đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trên địa bàn trở lại trường từ ngày 1/3. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng đang xin ý kiến về mốc thời gian này.

Học sinh mầm non tại Hà Nội dự kiến đi học trở lại từ 1/3/2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Sở GD&ĐT được giao nghiên cứu, xây dựng phương án, đề xuất, tham mưu về nội dung này, trong đó lưu ý đến các giải pháp tổ chức bảo đảm an toàn, linh hoạt nhưng không cứng nhắc, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Phó chủ tịch thành phố cho rằng thời gian qua việc thành phố đưa học sinh trở lại trường “được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi”. Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ nhà trường; đảm bảo từng bước quay trở lại học bán trú.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, ngành giáo dục thành phố đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã và học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ ngày 21/2, tiếp tục tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đi học.

“Sở đang dự thảo xin ý kiến thành phố, từ ngày 1/3, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép sẽ cho cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh” – ông Cương cho hay.

Liên quan tới vấn đề đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, tại báo cáo về tình hình học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022 Bộ GD&ĐT đề nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch nhất quán việc đưa trẻ em mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Quan tâm, đầu tư kinh phí và nhân lực y tế cơ sở cho các trường học trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp.

Trước kiến nghị của địa phương, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y tế xem xét, điều chỉnh quy định về thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm cho trường hợp F1 theo hướng rút gọn thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm đối với trường hợp F1 là giáo viên, trẻ em mầm non, học sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy mở cửa trường học (kiến nghị từ các địa phương).

HOÀNG NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024