ISSN-2815-5823

Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan tại thành phố Hải Phòng gặp mặt đầu xuân 2021

(KDPT) – Tối ngày 8/1/2021, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan thành phố Hải Phòng đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Đây là cầu nối hợp tác, thúc đẩy nền kinh tế trong năm mới cho các doanh nghiệp của Vương quốc Hà Lan và của thành phố Hải Phòng.

Doanh nghiệp Việt Nam – Hà Lan tại Hải Phòng hân hoan chào đón năm mới 2021.

Đến tham dự buổi gặp mặt có ông Christoph Prommersberger, Phó đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, các đại diện Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan thành phố Hải Phòng. Buổi gặp gỡ là thời điểm để các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan cũng nhìn lại thành quả của một năm có nhiều biến động vừa qua.

Mũ Holland với bông hoa tuplip – biểu tượng của Vương quốc Hà Lan là món quà lưu niệm tại buổi gặp gỡ đầu xuân 2021.

Năm 2020, thành phố Hải Phòng là địa phương đứng đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện hiệu quả cao, đến nay chưa có trường hợp dương tính với Covid-19.

Nhiều cơ hội hợp tác được kết nối tại buổi gặp gỡ.

Diện mạo thành phố khởi sắc với những công trình, dự án tầm vóc, hạ tầng giao thông liên kết vùng từng bước được hoàn thiện. Đầu tư FDI của các nước, quốc gia vào Hải Phòng tăng nhanh, trong đó, có những dự án đầu tư của doanh nghiệp Hà Lan đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Doanh nghiệp Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan để thúc đẩy nền kinh tế trong năm 2021.

Hiện tại Hải Phòng có 14 dự án của nhà đầu tư Hà Lan với tổng số vốn hơn 201 triệu USD, chiếm tỷ lệ 1,85% về số sự án và 1,05% về cốn đầu tư trên tổng số các dự án tại thành phố. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là : đóng tàu, sản xuất thiết bị hàng hải, sản xuất động cơ xe,…

Đại diện các doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng.

Các ngành liên quan đến kinh tế cảng biển là tiềm năng, lợi thế của thành phố Hải Phòng. Vì vậy, trong năm mới 2021, các ngành vận tải biển, dịch vụ logistics, quy hoạch, phát triển đô thị thông minh,.. hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp giữa hai quốc gia Việt Nam – Hà Lan. Năm mới, cơ hội mới, hợp tác mới sẽ tạo đà cho sự phát triển của nền kinh tế tại “thành phố cảng” Hải Phòng nói riêng và của Việt Nam nói chung.

CÔNG NINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024