ISSN-2815-5823
Xuân Hậu
Thứ hai, 11h27 20/05/2024

Khách sạn Lâu đài “biểu tượng” của Tam Đảo đang kinh doanh ra sao?

(KDPT) - Khách sạn Lâu đài Tam Đảo được biết đến là “biểu tượng” của thị trấn Tam Đảo trong những năm qua, khách du lịch trong và ngoài nước đến với thị trấn Tam Đảo đều muốn được ngắm nhìn lâu đài này trong sương giữa ngàn mây núi rừng Tam Đảo nhưng sau khi hoàn thành, khách sạn này vẫn chưa được đưa vào khai thác, đã sang tên chủ khác.
Khách sạn Lâu đài Tam Đảo chênh vênh giữa rừng núi thị trấn Tam Đảo.
Khách sạn Lâu đài Tam Đảo chênh vênh giữa rừng núi thị trấn Tam Đảo.

Khách sạn Lâu đài Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo) được xây dựng trên nền đất của tòa nhà toàn quyền Đông Dương thời Pháp thuộc. Qua nhiều năm, không hiểu vì lý do gì phần đất này đã thuộc quyền sử hữu của tư nhân, đến năm 2010 Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội của doanh nhân Lê Xuân Trường đã chính thức mua lại và đầu tư khách sạn Lâu đài Tam Đảo.

Được biết, với số tiền đầu tư lên đến vài trăm tỷ đồng, doanh nhân Lê Xuân Trường kỳ vọng khách sạn lâu đài Tam Đảo sẽ trở thành biểu tượng của thị trấn Tam Đảo.

Tuy nhiên, theo quan sát và tìm hiểu của phóng viên, đến nay sau nhiều năm hoàn thành khách sạn Lâu đài Tam Đảo vẫn chưa đưa vào khai thác, cung cấp dịch vụ cho du khách. Hiện trạng khách sạn đang “bỏ hoang” nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp không được duy tu bảo dưỡng.

Nhiều hạng mục của khách sạn Lâu đài Tam Đảo không hoạt động đã có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên, thời tiết.
Nhiều hạng mục của khách sạn Lâu đài Tam Đảo không hoạt động đã có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên, thời tiết.

Theo một nguồn tin từ cơ quan chức năng được biết, hiện tại khách sạn Lâu đài Tam Đảo của Công ty Cổ phần Lạc Hồng của đại gia Lê Xuân Trường đã được chuyển nhượng cho một đơn vị khác ở Hà Nội. Khi họ đến làm thủ tục sang tên thì mới biết được chủ doanh nghiệp mua lại. Hiện tại khách sạn này vẫn chưa có kế hoạch khai thác, hiện giờ đang đóng cửa và chỉ có bảo vệ trông coi.

Được biết, khi đầu tư công trình khách sạn Lâu đài Tam Đảo, Đại gia Lê Xuân Trường rất kỳ vọng đây là công trình mang dấu ấn Công ty Lạc Hồng và tên tuổi của ông. Việc bán đi khách sạn lâu đài Tam Đảo khiến cho du khách khi lên thị trấn Tam Đảo chưa biết khi nào mới được vào chiêm ngưỡng, tận hưởng dịch vụ cao cấp tại đây.

Du khách đến với Thị trấn Tam Đảo rất kỳ vọng khách sạn Lâu đài Tam Đảo hoạt động để được vào thăm quan, ngắm cảnh công trình
Du khách đến với Thị trấn Tam Đảo rất kỳ vọng khách sạn Lâu đài Tam Đảo hoạt động để được vào thăm quan, ngắm cảnh công trình "siêu" hiện đại này cùng với các công trình cảnh quan trọng điểm khác.

Mặc dù UBND tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm tới công trình khách sạn Lâu đài Tam Đảo này, bằng việc định hướng kiến trúc, không gian cảnh quan thị trấn Tam Đảo trong Quyết định số 2617/QĐ-UBND ngày 30/11/2023 về việc ban hành Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Cụ thể:

Các vị trí được UBND tỉnh Vĩnh Phúc coi là điểm nhấn về cảnh quan đô thị tại thị trấn Tam Đảo bao gồm Khu vực Nhà thờ Đá Tam Đảo; khu vực xung quanh tòa Lâu Đài Tam Đảo; khu vực dọc hai bên suối Mơ dẫn xuống thác Bạc; khu vực Cầu Mây; khách sạn Grand Victory; tổ hợp dịch vụ khách sạn Venus; khu dân tư Tổ dân phố số 2 thị trấn Tam Đảo. Đây là các khu vực tạo lập nên cảnh quan đô thị và mang đậm bản sắc của thị trấn du lịch Tam Đảo núi.

Không gian lãng mạn của khách sạn Lâu đài Tam Đảo như kỳ vọng của chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện được nhưng đã phải bán sang tên chủ mới, vẫn chưa hẹn ngày
Không gian lãng mạn của khách sạn Lâu đài Tam Đảo như kỳ vọng của chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện được nhưng đã phải bán sang tên chủ mới, vẫn chưa hẹn ngày "khởi động".

UBND tỉnh yêu cầu bổ sung thêm cây hoa, vật kiến trúc và đèn trang trí cho đường dẫn vào công trình Lâu đài Tam Đảo; tạo không gian mở cho không gian phía trước công trình Lâu đài, tuyệt đối không được tạo rào chắn, barie nằm ngoài phạm vi ranh giới lô đất xây dựng công trình Lâu đài; bổ sung thêm cây xanh, đặc biệt là cây thông xung quang công trình Lâu đài để tạo cảnh quan, thu hút khác du lịch; hạn chế tối đa việc xây dựng công trình làm cản trở đến hướng nhìn từ các phía đến công trình Lâu đài.

Cổng vào khách sạn Lâu đài Tam Đảo đóng cửa im lìm, cỏ mục um tùm không có dấu hiệu hoạt động.
Cổng vào khách sạn Lâu đài Tam Đảo đóng cửa im lìm, cỏ mục um tùm không có dấu hiệu hoạt động.

Được quan tâm là vậy, nhưng đến nay công trình đang chuyển giao, và chủ sở hữu mới vẫn chưa có kế hoạch sử dụng, đưa vào vận hành khai thác.

Trong vai trò nhà đầu tư, tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Công ty Cổ phần Lạc Hồng là chủ đầu tư được UBND tỉnh Vĩnh Phúc coi là doanh nghiệp trọng điểm, ưu đãi đầu tư: Với loạt dự án mang tính biểu tượng với tổng vốn đầu tư lên tới cả nghìn tỉ đồng, như: Khách sạn Lâu đài Tam Đảo (400 tỷ đồng); Khách sạn Venus Tam Đảo (400 tỷ đồng); Cáp treo Tây Thiên (260 tỷ đồng); Rock Café; Quán Gió…

Trên trang Web của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng (Lachong.vn) vẫn công khai thông tin  các dự án và nguồn vốn đầu tư bao gồm: Khách sạn Lâu đài Tam Đảo: Giá trị đầu tư 400 tỷ đồng; Khách sạn Venus Tam Đảo: Giá trị đầu tư 400 tỷ đồng; Khu ẩm thực Giá trị đầu tư 80 tỷ đồng;  Khu nhà dịch vụ Giá trị đầu tư 33 tỷ đồng.

Hiện nay, Lạc Hồng còn sở hữu công ty con là Công ty Cổ phần Nam Tam Đảo (Nam Tam Đảo) - thành lập tháng 11/2004, trụ sở chính đặt tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cuối năm 2020, Nam Tam Đảo được Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sân gôn Lanh Thanh - Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án này có quy mô 73,2 ha, tổng vốn đầu tư hơn 655,5 tỷ đồng, mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 18 lỗ.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024