ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Thứ hai, 09h06 22/04/2024

Kinh doanh “ế ẩm”, nhiều cửa hàng ở vị trí "vàng" của Hà Nội treo biển cho thuê

(KDPT) - Giá thuê mặt bằng quá cao đã khiến cho nhiều cửa hàng trên phố Kim Mã, Tôn Đức Thắng (Hà Nội) trong thời gian qua đã phải đóng cửa, ồ ạt treo biển cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Theo ghi nhận, chị Nguyễn Thanh Nga - kinh doanh giày dép trên phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa cho biết, thời gian gần đây người dân có xu hướng mua đồ online ở trên các sàn thương mại, vừa nhiều mã giảm giá lại được giao hàng tận nhà, có chính sách hoàn toàn miễn phí.

Chị Thanh Nga nói rằng: “Việc mua sắm quần áo, giày dép truyền thống đang rất ế ẩm, có khi cả ngày cửa hàng của tôi không có ai hỏi mua. Có nhiều cửa hàng trên tuyến phố do không cầm cự được chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng và lương thuê nhân viên cho nên gần đây buộc phải sang nhượng và trả lại mặt bằng kinh doanh hàng loạt”. 

Kinh doanh “ế ẩm”, nhiều cửa hàng ở vị trí
Kinh doanh “ế ẩm”, nhiều cửa hàng ở vị trí "vàng" của Hà Nội treo biển cho thuê. (Nguồn ảnh: Lao động)

Cũng tương tự, ông Nguyễn Văn Biên - kinh doanh thời trang ở trên phố Kim Mã cho biết, thời gian gần 1 năm qua, có nhiều mặt bằng bán buôn, kinh doanh trên tuyến phố đã phải đóng cửa, sang nhượng bởi vì giá thuê cao, tình hình kinh doanh ảm đạm.

Có nhiều người dân sinh sống ở trên phố Kim Mã cho biết, số lượng mặt bằng trống đang tăng dần theo thời gian dù đây là tuyến phố sở hữu vị trí đắc địa ở quận Ba Đình. Thậm chí, có nhiều cửa hàng bán lẻ, kinh doanh dịch vụ thiết yếu như quán ăn, cửa hàng tạp hóa thời gian gần đây cũng đua nhau đóng cửa, trả lại mặt bằng để chuyển đi nơi khác,...

Anh Đặng Trường Giang - người cho thuê mặt bằng kinh doanh ở trên phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa thông tin vào ngày 17/4 với Lao Động rằng, hiện tại gia đình anh đang cho thuê cửa hàng rộng 65 m2 với mức giá là 35 triệu đồng/tháng với hợp đồng lâu dài là trên 2 năm.

(Nguồn ảnh: Lao động)
(Nguồn ảnh: Lao động)

Anh Giang cho biết thêm, mặc dù mức giá thuê mặt bằng đã được điều chỉnh tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có nhiều cửa hàng trên tuyến phố vẫn phải đóng cửa và chưa có khách hỏi thuê.

Theo đó thì nhiều mặt bằng kinh doanh ở trên phố Tôn Đức Thắng - quận Đống Đa, Hà Nội có diện tích là 52 m2, đang cho thuê với mức giá lên đến 40 triệu đồng/tháng, mặt bằng kinh doanh có diện tích là 120 m2 đang treo giá là 60 triệu đồng/tháng tuy nhiên vẫn khó tìm khách chốt thuê.

(Nguồn ảnh: Lao động)
(Nguồn ảnh: Lao động)

Đề cập đến nội dung này, Giám đốc chuyên trang phân tích thị trường bất động sản Batdongsan.com - ông Đinh Minh Tuấn nói rằng, trong 6 tháng đầu năm 2024, những người cho thuê nhà bắt đầu phải điều chỉnh giá theo cơ chế cũng như mức giá phù hợp hơn với những nhóm khách hàng đi thuê.

Chuyên gia nhận định, khi kinh tế bắt đầu hồi phục, các nhãn hàng nước ngoài quay trở lại Việt Nam thì thị trường mặt bằng nhà phố cơ bản cũng sẽ bắt đầu chuyển động trong năm 2024. Để cho giá thuê mặt bằng nhà phố hết ảm đạm thì bản thân người chủ cho thuê, người thuê kinh doanh nên chủ động phương án ứng phó và thương lượng, có biện pháp thích nghi với tình hình mới./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024