ISSN-2815-5823

Lạc vào thế giới thần tiên ở Tràng An cổ

(KDPT) – Ở Tràng An (Ninh Bình) có hai địa danh là Tràng An và Tràng An cổ. Trong đó, Tràng An, nơi thu hút hàng nghìn lượt khách du xuân mỗi ngày, là khu mới được xây dựng bằng cách đắp đập, trữ nước, đào xuyên núi, tạo thành những dòng sông ngầm. Cách đó 2 km là Tràng An cổ, có vẻ đẹp nguyên sơ. Du khách tới đây sẽ được đắm chìm trong không gian như chốn thần tiên ngay hạ giới.

Tràng An cổ là địa điểm thu hút khách du lịch thời gian gần đây. (Ảnh minh họa, nguồn internet).

Tràng An cổ là một trong những thắng cảnh huyền bí và mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử, văn hóa của đất Ninh Bình. Thắng cảnh Tràng An cổ nằm cách Tràng An khoảng 2km, có quy mô nhỏ hơn, gồm một khúc con sông Sào Khê lịch sử, chảy qua hang Luồn, qua làng Tràng An cổ.
Dù quy mô nhỏ hơn Tràng An nhưng Tràng An cổ vẫn đủ sức thu hút du khách gần xa tới tham quan và thưởng ngoạn khung cảnh non nước hữu tình.
Hành trình khám phá di tích Tràng An cổ được coi là hành trình theo dấu chân xưa của vua Đinh. Hiện nay tới khu danh thắng này, du khách có thể lựa chọn xuôi thuyền theo dòng Sào Khê lịch sử để đắm chìm trong không khí hào hùng với những lời giới thiệu của những người chèo đò địa phương. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn leo núi để tới đài tế thời nhà Đinh.
Tới đây, du khách sẽ được ngồi thuyền đến với những địa điểm tham quan gắn liền với những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc: hang Đại là nơi trú ngụ của quân sĩ được triều đình cắt cử trông coi cho trọng thần và vua Đinh bàn việc đại sự; ngôi đền thờ các đại thần triều Đinh nơi du khách dâng hương thể hiện lòng thành kính; hang Luồn nơi được coi là huyết mạch của đất nước, được phát hiện là trận đồ trấn yểm của triều đại nhà Đinh, nhà Lê.
Dù mở cửa đón khách từ lâu, gần đây những hình ảnh về Tràng An được nhiều bạn trẻ mê khám phá chia sẻ rộng rãi và hỏi tìm đường đến. Một trong những điểm hấp dẫn nhất ở đây là con đường quanh co lên núi.
Lênh đênh trên thuyền giữa sông nước Tràng An, các bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, vừa được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Khi thuyền đến cửa hang Luồn, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những dấu ấn lịch sử tương truyền được vua Đinh được khắc lên cửa hang. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, những hình chạm khắc ấy vẫn in trên đá. Đây chính là điểm đặc biệt khiến Tràng An cổ thu hút thêm du khách tìm về với lịch sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây có vẻ đẹp hòa quyện giữa sông và núi, rất thích hợp cho một chuyến du xuân đầu năm.
Hiện tại, Tràng An cổ đã bắt đầu thu hút nhiều du khách tới tham quan, đặc biệt vào dịp đầu năm thường xảy ra tình trạng đông đúc. Cùng với các danh lam thắng cảnh khác ở Ninh Bình, Tràng An cổ hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách và cũng như là một địa danh nổi tiếng khác của Ninh Bình.

Thùy Trang



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024