ISSN-2815-5823

Mùa trái cây ở Đồng bằng sông Cửu Long

(KDPT) – Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng đồng bằng lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với những cánh đồng lúa mênh mông bất tận và bạt ngàn trái cây miệt vườn sông nước.

Đến với ĐBSCL vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách đều có cơ hội được thưởng thức những loại trái cây nhiệt đới ngon tuyệt, khó có nơi nào sánh bằng.

Ảnh minh họa.

Về Tiền Giang, hay ghé dải đất Vĩnh Long – Cần Thơ, khách du lịch sẽ bắt gặp những trái chín ngọt trên cành với mùi thơm trong gió, được tận hưởng “bữa tiệc trái cây” thịnh soạn với xoài cát Hòa Lộc, nhãn, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng, chôm chôm, bưởi xanh, măng cụt, quýt và nhiều loại trái cây khác.

Đặc biệt, du lịch ĐBSCL vào mùa trái cây, du khách còn có thể ăn trái cây bao nhiêu tùy thích tại vườn, phí vào cửa tùy thuộc vào giá hiện tại của từng loại trái cây. Chắc chắn, đây sẽ thật là trải nghiệm thú vị khi tự tay thu hoạch trái cây trên cành và thưởng thức ngay sự tươi mát của chúng. Những người có nhu cầu mua trái cây làm quà tặng sẽ được chủ vườn chọn cho những quả ngon với giá rất rẻ.

Sau khi thưởng thức trái cây, các chủ vườn tiếp tục chiêu đãi du khách bữa trưa với văn hóa ẩm thực Tây Nam bộ như: cá tai tượng chiên, bánh xèo, cù lao… Mỗi món ăn có một hương vị khác nhau nhưng thể hiện sự hiếu khách và thân thiện của người dân miền Nam.

Xuống đến vùng đất của sông Tiền, khách tham quan sẽ được đi qua những ngôi làng truyền thống làm bánh tráng, kẹo dừa, mật ong…, cũng như chiêm ngưỡng được cuộc sống giàu có của những chủ đất cổ xưa khi đến thăm ngôi nhà cổ Cai Cường trên cù lao An Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long được xây dựng vào năm 1885.

Ngoài ra, khi ghé thăm chợ nổi Cái Răng, chúng ta còn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây và tìm hiểu các phương thức bán hàng truyền thống vùng Tây Nam bộ. Thưởng thức trái cây tươi và nghe những bài vọng cổ Nam bộ trong không gian yên bình sẽ là những trải nghiệm khó quên trong đời, sẽ là miền ký ức đẹp khiến bạn luôn luôn nhớ về miệt vườn sông nước Cửu Long…

ÁNH DUY

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024