Đây là ngôi trường thứ 6 trong chuỗi dự án "Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam" được triển khai sau các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn và Đồng Nai.

Dự kiến sẽ có tổng cộng khoảng 3.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Đồng Nai và Vĩnh Phúc, được tiếp cận với điều kiện học tập và phát triển toàn diện hơn thông qua việc tham gia các lớp học ngoại khóa sau những giờ học chính khóa tại trường.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng thứ 6.

Theo đó, ngôi trường Hy vọng tại Vĩnh Phúc sẽ được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống đồng bộ bao gồm: khu lớp học, khu nhà đa năng, thư viện, sân bóng, nhà ăn.

Đồng thời, với mục đích tạo ra các cơ hội phát triển giáo dục toàn diện, Ngôi trường Hy vọng sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)” cho 500 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Vĩnh Phúc.

Theo đó, các em học sinh sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh và trải nghiệm các khóa đào tạo định hướng nghề khác nhau phục vụ cho việc xác định nghề nghiệp tương lai…

Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Ngôi trường Hy vọng là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương về các chương trình, hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn ít có khả năng tiếp cận với chương trình ngoại khóa, dự án xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ phục vụ việc giảng dạy các lớp học ngoại khóa và tổ chức các chương trình bổ trợ cho trẻ tham gia dự án.

Thông qua đó, trẻ được đảm bảo có một môi trường sinh hoạt và học tập lành mạnh, năng động khám phá ước mơ của bản thân, phát triển toàn diện; góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.