ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 06h09 21/02/2021

Người dân xếp hàng, đeo khẩu trang mua vàng ngày vía Thần Tài giữa đại dịch

(KDPT) – Rước lộc thần tài từ lâu đã trở thành nét văn hóa đẹp của người dân vừa cầu may, phát tài vừa tích trữ giữ của. Vì thế, cứ đến ngày vía Thần Tài (Mồng 10 tháng Giêng Âm lịch) hàng năm, người dân lại tấp nập đi mua vàng và trang sức để đón lộc, cầu may cho cả năm sung túc, hạnh phúc, thịnh vượng.

Ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cho thấy, do ảnh hưởng của đại dịch, lượng người mua không đông đúc như mọi năm. Tuy nhiên, vẫn có những người đến xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài.

Từ nhiều năm nay người dân thường chọn mua vàng khai lộc đầu xuân là bởi, trang sức vàng xưa nay vốn được coi là vật may mắn, hộ mệnh mang lại nhiều tài lộc, an toàn cho chủ nhân, nên đầu năm rước lộc ai cũng mong muốn mua được chút vàng về nhà lấy may.

Theo bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, năm nay do tình hình dịch Covid 19 đang diễn ra khá phức tạp, ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, Bảo Tín Minh Châu còn triển khai mở rộng việc bán hàng online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía thần tài. “Bên cạnh đó chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng có thể đặt hàng trước (từ mồng 6 âm lịch) và nhận vàng vào chính ngày vía thần tài để không phải chờ đợi hay xếp hàng khi đi mua vàng lấy may trong dịp này” – bà Luyến cho biết.

Tại các cửa hàng, Bảo Tín Minh Châu mở thêm các quầy giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, các cửa hàng vàng còn phát tặng và hướng dẫn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tới tham quan và mua bán, giao dịch tại cửa hàng. Khử khuẩn bằng dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu. Khử khuẩn toàn bộ tiền và vàng, nhân viên được bảo hộ an toàn khi giao dịch với khách hàng. Ngoài ra, công ty cử các nhân viên y tế trực tại cửa hàng tiếp đón và đo thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng vệ dịch cho khách hàng. Thực hiện giữ khoảng cách khi giao dịch: Mỗi khách hàng sẽ được hướng dẫn viên cửa hàng mời lần lượt vào giao dịch và có ghế ngồi theo khoảng cách an toàn.

Đo thân nhiệt cho khách hàng mua vàng.

Khách hàng xếp hàng đợi đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài 2021.

Năm nay do Covid-19 vẫn phức tạp, ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật, khách cũng mua dần từ hai ngày trước nên người xếp hàng từ sớm không đông như vài năm gần đây.

Các cửa hàng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Năm nay lượng giao dịch ngày vía Thần Tài không sôi động như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch.

Người mua vàng xếp hàng theo khoảng cách nhằm phòng, chống dịch.

Năm nay, ngoài các sản phẩm vàng truyền thống, xuất hiện thêm sản phẩm linh vật của năm là con trâu với ý nghĩa may mắn, phú quý, phát tài.

DUY KHÁNH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024