ISSN-2815-5823

Nhiều công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ

Cover image
(KDPT) – Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CTĐ các cấp đã triển khai nhiều công trình nhân đạo, phần việc ý nghĩa nhằm hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho người dân, đặc biệt là những đối tượng khó khăn, góp phần tích cực cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Hội CTĐ thành phố Phúc Yên bàn giao nhà chữ thập đỏ tặng bà Nguyễn Thị Bình, thôn Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên.

Tết Nhâm Dần 2022, bà Nguyễn Thị Bình, thôn Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên đã được đón Xuân trong ngôi nhà mới với tâm trạng vui tươi, phấn khởi. Đây là công trình nhân đạo thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 do Hội CTĐ thành phố Phúc Yên vận động tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Bình là người già cô đơn, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Nhiều năm qua, một mình bà sống trong ngôi nhà cũ xập xệ được xây bằng đất. Vào mùa mưa bão, bà nơm nớp lo sợ vì nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội CTĐ thành phố Phúc Yên đã kết nối với Công ty TNHH MTV Hiệp Hưng tài trợ 70 triệu đồng và vận động Tập đoàn Prime Group hỗ trợ toàn bộ gạch lát nền.

Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi sơn, bà Bình không giấu được niềm vui. Bà cho biết: “Có được ngôi nhà tôi mừng lắm, ngôi nhà là niềm mơ ước cả đời của tôi. Được sự quan tâm của Hội CTĐ, các nhà hảo tâm và địa phương, tôi không còn phải ở trong ngôi nhà xuống cấp nữa, cũng không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến. Có nơi an cư rồi, cuộc sống của tôi sẽ ổn định hơn”.

Bà Bùi Thị Hương Hải, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Phúc Yên cho biết: “Năm 2021, Hội CTĐ thành phố vận động các nhà tài trợ xây mới được 5 ngôi nhà CTĐ, trong đó có 3 ngôi nhà là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngoài công trình nhà CTĐ, Hội CTĐ thành phố cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo thông qua các hoạt động hỗ trợ đột xuất cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận với trị giá hàng trăm triệu đồng; phối hợp với các CLB, tình nguyện viên nấu cơm, cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị ở Bệnh viện 74 Trung ương…

Thời gian tới, Hội CTĐ thành phố tiếp tục rà soát, xây dựng thêm 3 ngôi nhà CTĐ, mỗi ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng”.

Những ngôi nhà CTĐ được xây dựng không chỉ giúp người dân có mái ấm an cư, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mà còn mang đậm dấu ấn tình đoàn kết, sự sẻ chia của cộng đồng.

Ngoài việc hỗ trợ xây nhà ở, các cấp Hội CTĐ còn thực hiện nhiều chương trình nhân đạo, công trình, phần việc để chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp. Hội CTĐ huyện Tam Dương, quan tâm hỗ trợ đột xuất những hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tam Dương Nguyễn Văn Hưng cho biết: “Ngoài các hoạt động trợ giúp được triển khai thường xuyên, Hội CTĐ huyện Tam Dương còn quan tâm trợ giúp đột xuất các hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, hội đã trợ giúp đột xuất cho 8 trường hợp với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Những đối tượng được hỗ trợ đã kịp thời vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm chữa bệnh và dần ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Tam Dương tiếp tục tập trung tổ chức hiệu quả những mô hình, hoạt động nhân đạo; tuyên truyền mạnh mẽ giá trị nhân đạo và phát huy những giá trị cốt lõi của Hội CTĐ để trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương lập thêm nhiều thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026″.

Một trong những hoạt động nhân đạo mà Hội CTĐ tỉnh cũng đang tích cực triển khai đó là hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà CTĐ cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn 2 huyện Tam Đảo và Lập Thạch, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Qua những công trình nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh mong muốn chung tay hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm điều kiện vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi công trình, phần việc của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đều là những hoạt động thiết thực, vừa gửi gắm tình cảm, niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của đại hội, vừa khẳng định sự đóng góp của tổ chức Hội CTĐ đối với sự phát triển của địa phương.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024