ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h48 27/11/2020

Nhộn nhịp khuyến mại dịp Black Friday

(KDPT) – Black Friday là ngày hội mua sắm được nhiều người săn đón và mong đợi nhất trong năm. Năm nay, Black Friday 2020 rơi vào ngày 27/11/2020 và đây chính là cơ hội mua sắm với mức giá hấp dẫn. Theo ghi nhận, trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 80%.

Dịp khuyến mãi Black Friday là một trong những ngày sale lớn nhất năm ở Mỹ và châu Âu, tuy nhiên hiện nay, ngày này đã có mặt tại Việt Nam và được các nhãn hàng lớn hưởng ứng.

Trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada hay Shopee, hầu hết các mặt hàng được giảm giá mạnh, đi kèm các ưu đãi vận chuyển.

Với Tiki, sàn này áp dụng mỗi ngày một chủ đề khác nhau như “săn hàng mới”, “săn sale SEA games”, “săn sale thể thao”, đặc biệt, tâm điểm là ngày 29/11 với chương trình flash sale giảm sâu đến 50%. Trang thương mại điện tử Shopee cũng gia nhập cuộc đua giảm giá dịp Black Friday với cơn bão giảm sâu toàn shop 50% và miễn phí vận chuyển từ 0đ.

Trung tâm thương mại lớn như Vincom cũng tung ra hàng triệu ưu đãi khủng từ hơn 1.000 thương hiệu khắp nơi trên thế giới, kéo dài từ 27 – 29/11/2020.

Sự nhộn nhịp trong ngày Black Friday cũng lan ra các chuỗi cửa hàng bán lẻ mặt phố. Các loại mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là thời trang, đồ ăn, thiết bị điện tử, hàng tiêu dùng…

Một cửa hàng thời trang áp dụng giảm giá 50%.

Thậm chí có cửa hàng giảm giá tới 70%.

Theo một quản lý cửa hàng trên phố Chùa Bộc (Hà Nội), năm nay do ảnh hưởng của Covid-19, sức tiêu thụ không bằng các năm trước. Tuy nhiên, do áp dụng các chương trình khuyến mãi “khủng” cộng với tâm lý mua sắm cuối năm nên lượng khách vẫn lớn hơn ngày thường. Đến giờ nghỉ trưa, trên tuyến phố này đã xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông do lượng người đến đây mua sắm tăng cao.

Khách tới mua sắm tại một cửa hàng thời trang nhân ngày Black Friday.

Chị Thu Trang, nhân viên văn phòng cho biết, chị và đồng nghiệp tranh thủ buổi trưa để mua sắm nhân ngày Black Friday. Chị rất hứng khởi với các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng có khuyến mãi sâu, có nơi chỉ ở mức 10-15%…

Theo các nhà bán lẻ, cao điểm của đợt Black Friday năm nay sẽ rơi vào hai ngày cuối tuần. Nhiều cửa hàng hiện vẫn đang trong “trạng thái chờ”, trước khi tung ra những khuyến mại khủng vào dịp này, do muốn đợi nhu cầu mua sắm lên cao vào ngày nghỉ.

NGUYỄN NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024