ISSN-2815-5823

Những việc nhất định phải làm để tiến tới con đường thành công nhanh nhất

(KDPT) - Để tiến tới con đường thành công không phải là chuyện dễ dàng nhưng có những việc nhất định bạn cần phải làm để rút ngắn thời gian này.

Addy Osmani là kỹ sư cao cấp của Google, anh đã khá quen mặt trong cộng đồng phát triển hệ thống web trên thế giới. Anh cũng là tác giả và người sáng lập của những website nổi tiếng được nhiều người biết đến như TodoMVC, Yeoman, và Material Design Lite. Tính đến thời điểm hiện tại, Addy đang đảm nhiệm vị trí Eng. Manager (quản lý kỹ thuật) tại Google và được nhiều người kính trọng.

Để đạt được vị trí như ngày hôm nay, kiến thức và năng lực là điều không thể phủ nhận đối với Addy Osmani nhưng bên cạnh đó vẫn còn những vấn đề hết sức quan trọng, những việc làm mà Addy Osmani đã đúc kết được trong quá trình làm việc của bản thân. Trên trang cá nhân của mình, Addy Osmani đã đưa ra 5 lời khuyên quý báu để rút ngắn đích đến với con đường thành công.

Tôn trọng, đề cao sự hợp tác

Vị kỹ sư cấp cao của Google cho biết, ở thời điểm hiện tại nhiều người có thể làm việc từ xa mà không cần phải đến văn phòng. Mặc dù có những ưu điểm nổi bật là tiện lợi, tiết kiệm chi phí nhưng hình thức làm việc này vẫn lộ những nhược điểm nhất định khi làm giảm khả năng tương tác với đồng nghiệp, cản trở việc đổi mới và khiến cho nhiều người không thể tập trung làm tốt công việc.

Nếu như chỉ làm việc qua màn hình máy tính, không giao tiếp với nhau không biết đồng nghiệp của mình là ai thì hiệu quả mang lại cũng không thể cao được
Nếu như chỉ làm việc qua màn hình máy tính, không giao tiếp với nhau không biết đồng nghiệp của mình là ai thì hiệu quả mang lại cũng không thể cao được

Addy Osmani  đưa ra lời khuyên nếu muốn tăng tính kết nối, tương tác thì cần phải tích cực tham gia những cuộc họp online. Những người tham gia cũng cần phải bật camera và nghiêm túc lắng nghe những ý kiến và định hướng mới trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cách để tăng tính gắn kết giữa các đồng nghiệp với nhau.

Nếu như chỉ làm việc qua màn hình máy tính, không giao tiếp với nhau không biết đồng nghiệp của mình là ai thì hiệu quả mang lại cũng không thể cao được. Vì thế, cần phải tăng tính hợp tác giữa các thành viên cả khi làm việc online.

Cần có người cố vấn

Theo Addy Osmani anh đã tự tin hơn rất nhiều khi được những người đi trước chia sẻ kinh nghiệm quý giá, nhờ vào đó anh đã trở nên tự tin hơn và chọn được một công việc đúng đắn. Đồng thời, giúp cho anh định hướng được công việc của mình cần làm gì, cần có những dấu mốc gì.

Vị kỹ sư này khuyến khích mọi người tìm những người đi trước đã có kinh nghiệm để nhận được lời khuyên hợp lý. Trước tiên hãy cứ làm để biết là đúng hay sai và sau đó cần phải làm tốt hơn. Thay vì việc làm trong vô định, không cần biết đúng hay sai thì hãy viết những việc đã làm được ra giấy rồi điều chỉnh cho phù hợp.

Tích cực giao tiếp

Đối với Addy Osmani việc giao tiếp là hết sức quan trọng và cũng không dễ như nhiều người vẫn tưởng. Bởi lẽ, khi giao tiếp cũng cần phải có sự khéo léo, tạo được niềm tin với những người xung quanh và thu hút họ vào câu chuyện của mình. Kỹ năng này rất cần thiết trong công việc nhất là với những việc cần giao tiếp nhiều.

Addy Osmani đã đưa ra lời khuyên cho mọi người ngay cả khi gặp khó khăn trong công việc thì hãy áp dụng mẹo 10 giây để trở thành người giao tiếp tốt hơn. Hãy luôn nghĩ ra những chủ đề để bắt đầu thảo luận tránh việc lan man, đi xa với mục đích ban đầu. Đồng thời, hãy tích cực giao tiếp và để ý đến những người có khả năng giao tiếp tốt và học hỏi họ.

Giao tiếp không chỉ quan trọng trong công việc mà còn giúp mọi người có thể phát triển mạnh mẽ hơn các mối quan hệ, đó cũng chính là cơ hội để bạn có thêm những việc làm mới.

Mọi người cần tập trung để phát triển năng lực bản thân đang có và tận dụng tốt thế mạnh thay vì sa lầy vào các chi tiết nhỏ nhặt
Mọi người cần tập trung để phát triển năng lực bản thân đang có và tận dụng tốt thế mạnh thay vì sa lầy vào các chi tiết nhỏ nhặt

Suy nghĩ chiến lược

Addy Osmani cảnh báo mọi người cần phải có chiến lược rõ ràng không nên chỉ có “tầm nhìn đường hầm”, vì như vậy sẽ không biết cần phải làm gì. Một khi đã có tầm nhìn xa và kế hoạch dài hạn thì mọi người sẽ cân nhắc được việc sẽ làm và không làm để tốt cho tương lai của mình cũng như định hướng công việc.

Theo Osmani mọi người cần tập trung để phát triển năng lực bản thân đang có và tận dụng tốt thế mạnh thay vì sa lầy vào các chi tiết có thể dẫn tới những sự lo lắng, thất vọng. Đồng thời, việc bất an trong công việc sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người làm, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ đang ở bước đầu của sự nghiệp.

Addy Osmani đã chia sẻ câu nói nổi tiếng của một tác giả viết sách: "Những người có chiến lược rõ ràng có thể ít chấp nhận rủi ro, đổi mới và có mức độ an toàn tâm lý cao hơn". Có thể thấy việc xây dựng chiến lược là điều hết sức cần thiết trong thời đại hiện nay.

Hãy sống thật hạnh phúc

Vị kỹ sư cao cấp Google dành cho mọi người một lời khuyên là đầu tư vào hạnh phúc của bản thân để nhận lại những điều xứng đáng. Theo Addy Osmani mọi sự lo lắng đều là nguyên nhân khiến cho mỗi người bị tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần và thể chất. Bởi lẽ, việc học cách chăm sóc bản thân rất quan trọng để nhận ra giá trị của bản thân.

Chỉ khi chúng ta hạnh phúc thì mới làm việc hiệu quả và đạt được hiệu suất cao. Addy Osmani đã đưa ra một số lời khuyên để giúp cho bản thân cảm thấy hạnh phúc như dành thời gian cho bản thân, đọc sách, tập thể dục... Đây đều là những cách “chữa lành” mang lại hạnh phúc cho mọi người. Đặc biệt, hãy biết cách nói không để từ chối với một số vấn đề khác nữa.

Để đạt được thành công sẽ cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ có năng lực là được, vì thế, hãy học hỏi và vận dụng những cách trên để mang lại sự thành công trong thời gian sớm nhất. Thành công trong công việc, trong cuộc sống hay bất cứ lĩnh vực nào cũng cần đến sự kiên trì và cố gắng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024