Tỷ phú Pháp Bernard Arnault - Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Pháp Bernard Arnault (Ảnh: Getty Images)

Bernard ArẨnult - Chủ tịch của công ty hàng xa xỉ toàn cầu LVMH hiện là người giàu nhất thế giới, vượt qua Elon Musk.

Bảng xếp hạng tỷ phú theo thời gian thực của Forbes cho thấy tài sản của ông Bernard Arnault hiện đạt gần 208 tỷ USD, sau khi tăng gần 24 tỷ USD hôm 26/1. Trong khi đó, tài sản của Elon Musk là hơn 204 tỷ USD. Điều này giúp Arnault vượt Elon Musk để thành người giàu nhất thế giới.

Trước đó, liên tục trong những năm gần đây, Arnault và Musk thay phiên nhau dẫn đầu danh sách người giàu thế giới. Lần gần nhất, ông chủ LVMH giữ ngôi đầu từ cuối năm 2022 đến giữa tháng 6/2023.

Sinh ra ở Roubaix, miền Bắc nước Pháp, ông Arnault tốt nghiệp trường kỹ thuật hàng đầu Polytechnique. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại công ty của gia đình, Ferret Savinel, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp. Năm 1981, ông tới Mỹ và đầu tư vào phát triển bất động sản. Tuy nhiên, chỉ ba năm sau đó, ông trở về Pháp và bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực hàng xa xỉ với việc mua lại Boussac Saint-Freres - một công ty dệt phá sản đang sở hữu một viên ngọc quý: Thương hiệu Christian Dior.

Ngay sau khi tiếp quản, ông Arnault đã bán hầu hết các hoạt động kinh doanh khác của công ty và dùng tiền thu về để mua cổ phần kiểm soát tại LVMH. Tập đoàn LVMH khi đó có hai công ty chính là Louis Vuitton và Moet Hennessy, sáp nhập vào năm 1987. Trong vòng 3 thập kỷ sau đó, tỷ phú Pháp đã biến LVMH trở thành một “đế chế” hàng xa xỉ, chuyên bán rượu champagne, rượu vang, rượu mạnh, thời trang, đồ da, trang sức, nước hoa và mỹ phẩm tại hơn 5.000 cửa hàng trên toàn cầu./.