ISSN-2815-5823
ĐẶNG ĐỨC - THỌ NGUYỄN
Thứ năm, 13h50 29/06/2023

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện

(KDPT) - PC Thừa Thiên - Huế vừa bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn do Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ. Đồng thời, PC TT - Huế đã triển khai nhiều giải pháp để vận động tiết kiệm điện, nhận được sự đồng thuận, chung tay từ chính quyền, doanh nghiệp, người dân.

PC Thừa Thiên - Huế quan tâm hoạt động an sinh xã hội

Theo đó, 5 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng và được bàn giao nhà tình nghĩa gồm 2 hộ trên địa bàn thành phố Huế (gia đình Ông Trương Văn Đặng, gia đình Bà Hoàng Thị Lự), 1 hộ tại huyện Phú Lộc (gia đình Ông Phạm Hùng Trung), 1 hộ tại huyện Phong Điền (gia đình Ông Trịnh Đăng Giặc) và 1 hộ tại thị xã Hương Thủy (gia đình Bà Lê Thị Côi).

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
5 căn nhà tình nghĩa được hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình này với trị giá 60 triệu đồng trên căn nhà, tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng

Các hộ gia đình được hỗ trợ đều là hộ nghèo hoặc cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công việc không ổn định, cuộc sống bấp bênh, lại chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt dịch bệnh, trong đó có 2 hộ gia đình có truyền thống Cách mạng, trong gia đình có người thân là Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ngôi nhà các hộ gia đình đang sinh sống hầu hết đều tạm bợ, xuống cấp, rất nguy hiểm nhất là trong điều kiện thời tiết cực đoan, mưa bão.

Tại các buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên - Huế đã gửi lời chúc mừng đến các hộ gia đình, đồng thời trao tặng số tiền 30 triệu đồng còn lại (trong 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, đã trao 30 triệu đồng đợt 1 vào các ngày khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình) tặng thêm mỗi hộ gia đình 1 chiếc quạt mừng ngày khánh thành nhà mới.

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
Ông Trần Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên - Huế tặng quà các hộ gia đình mừng khánh thành nhà tình nghĩa

Cũng nhân dịp này, thay mặt PC Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên - Huế cũng đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để Công ty nói riêng và ngành Điện nói chung triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, cùng chia sẻ với các hộ nghèo, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà khang trang, góp phần ổn định được cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Do đó, được sự hỗ trợ từ PC Thừa Thiên - Huế và chính quyền địa phương, các hộ gia đình được hỗ trợ đều vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn đến các cấp đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, đặc biệt nhà tình nghĩa được hoàn thành trước mùa mưa bão đã giúp bà con yên tâm ổn định cuộc sống.

Được biết, năm 2023, thực hiện công tác an sinh xã hội, từ nguồn Quỹ phúc lợi, Tổng công ty Điện lực miền Trung có kế hoạch và đang triển khai hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn 13 tỉnh/thành miền Trung - Tây Nguyên. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 căn nhà tình nghĩa được hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình này với trị giá 60 triệu đồng trên căn nhà, tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng, đến nay đã hoàn thành xây dựng và bàn giao cho các hộ gia đình.

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
Trụ sở Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, hướng đến cộng đồng của PC Thừa Thiên - Huế nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung.

Tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân sử dụng điện tiết kiệm

Theo số liệu thống kê, từ ngày 1/4/2023 đến 30/5/2023, sản lượng điện bình quân ngày là 6.117.244 kWh/ngày; trong đó ngày cao nhất (và cũng là cao nhất trong năm tính đến 30/5 là 7.091.092 kWh vào ngày thứ Bảy, 6/5/2023. Công suất tiêu thụ điện đạt cực đại đạt 340,93MW (6/5/2023), tăng 1,44% so Pmax năm 2022 (336,10MW ngày 29/6/2022).

Trước tình trạng thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng và trên khắp cả nước nói chung, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao, trong khi đó, lưu lượng nước về các hồ thủy điện đang giảm mạnh.

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
PC Thừa Thiên - Huế đã xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và cả năm 2023

PC Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện và tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đơn vị đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để báo cáo tình hình. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị chỉ đạo đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo việc cung ứng điện mùa khô năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
PC Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện và tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm

Cụ thể, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp tăng cường tiết kiệm điện; tuyên truyền nâng cao nhận thức về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo đồng thuận trong toàn dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, nhất là giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

PC Thừa Thiên - Huế tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đoàn công tác tham dự hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 tại điểm cầu PC Thừa Thiên -Huế

Sau khi tham dự hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT – Huế, ông Phan Quý Phương đã yêu cầu Công ty điện lực Thừa Thiên - Huế xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và cả năm 2023; đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng... Trong trường hợp ngừng, giảm cung cấp điện theo quy định điện lực Thừa Thiên - Huế phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024