ISSN-2815-5823

Phá “lời nguyền” thất bại trên chấm 11m, tuyển Anh giành vé vào tứ kết World Cup 2018

Cover image
(KDPT) Sau khi một loạt các đội bóng lớn bị loại, Anh được đánh giá là ứng viên cho một tấm vé vào chung kết.

Họ đang ở nhánh đấu rất nhẹ với các đối thủ chưa từng lọt vào chung kết World Cup. Trong trận đấu với Colombia ở vòng 1/8, Tam Sư được đánh giá ở thế cửa trên.
Trong đội hình tuyển Anh, những cầu thủ trẻ được kỳ vọng là: Harry Kane, Sterling, Lingard, Alli, Henderson… Trong khi đó, Colombia tiếp tục đặt niềm tin vào Falcao. Điều đáng tiếc là James Rodriguez đã không thể góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương.
Sau những cuộc đối đầu với các đối thủ tương đối dễ thở ở vòng bảng, giờ là lúc tuyển Anh sẽ gặp một thử thách thực sự mang tên Colombia.

Trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Colombia, tuyển Anh đã gặp bế tắc trước việc tìm đường vào khung thành của tuyển Bỉ. HLV Gareth Southgate sẽ phải tính đến những phương án thay đổi trong hiệp 2.

Phút 56, thế bế tắc đã được khai thông khi Harry Kane đã có bàn thẳng mở tỉ số cho tuyển Anh trên chấm 11m. Đó là quả phạt đền khiến các cầu thủ Colombia phản ứng gay gắt và yêu cầu dùng công nghệ VAR, tuy nhiên trọng tài vẫn giữ quyết định.

Tưởng như tuyển Anh đã cầm chắc chiến thăng và tấm vé vào tứ kết thì Colombia bất ngờ có bàn thăng sân bằng tỉ số ở phút 90+3. Từ tình huống đá phạt góc của ĐT Colombia, trung vệ Mina bật cao đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1. Kết quả này khiến trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ để trận đinh thắng thua.

Cuối cùng, kết quả hoà 1-1 được giữ nguyên và hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. Tuyển Anh đã vượt qua Colombia với tỉ số 4-3 trên chấm 11m. Cầu thủ sút không thành công của tuyển Anh là Henderson. Hai cầu thủ sút hỏng của Colombia là Uribe, Mojica.
Người Anh đã phá dớp thất bại trên chấm 11m và có tấm vé vào tứ kết, họ sẽ đối đầu với tuyển Thuỵ Điển.

Hoài Đan

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024