ISSN-2815-5823
Thứ tư, 10h08 27/01/2021

Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước Tết Tân Sửu 2021

(KDPT) – Mỗi dịp Tết đến xuân về, phố Hàng Mã, con phố nổi tiếng của Hà Nội lại ngập tràn một màu đỏ và vàng lung linh, đặc trưng của năm mới. Đây được coi là “thiên đường mua sắm” lý tưởng để mọi người chiêm ngưỡng và chọn mua những món đồ trang trí cho gia đình trong năm mới.

Bắt đầu từ Rằm tháng Chạp, con phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Các mặt hàng trang trí cho dịp Tết được bày bán nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngoài các món đồ truyền thống như: đèn lồng, câu đối đỏ, mô hình bánh chưng xanh hay phong bao lì xì… các tiểu thương cho biết, năm nay họ nhập thêm những sản phẩm mới với biểu tượng linh vật là con trâu, giúp người mua sắm đa dạng lựa chọn.

Thay cho những bánh pháo Tết xưa, ngày nay những món đồ trang trí hình dây pháo chạy bằng điện cũng được người mua chú ý. Theo một tiểu thương tại phố Hàng Mã, giá của dây pháo điện loại lớn nhất là 750.000 đồng, loại bé nhất không điện có giá 120.000 đồng.

Nhiều người cũng tranh thủ thời gian này đến đây lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Thời tiết Hà Nội những ngày này có nắng đẹp, người dân mang theo cả cành đào nhỏ để những bức ảnh trở nên lung linh sắc Xuân.

Chị Nga (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay, Hàng Mã có rất nhiều đồ trang trí đẹp, lạ mà không quá đắt. Mình dự kiến sẽ đi cùng gia đình quay lại đây sắm đồ Tết một lần nữa”.

NGUYỄN NGÂN – CÔNG NINH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024