ISSN-2815-5823
ĐẶNG ĐỨC
Thứ năm, 13h33 11/05/2023

Quảng Bình: Sau kế hoạch cao điểm của Bộ Công an, vẫn cần siết chặt quản lý bảo đảm ATGT trong hoạt động kinh doanh

(KDPT) - Xe quá khổ, quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, che đậy sơ sài, rơi vãi, người điều khiển phương tiện sử dụng các chất kích thích, có nồng độ cồn trong máu khi tham gia giao thông là những yếu tố không chỉ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thương tâm mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến việc hư hỏng hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc ra quân kiểm soát, siết chặt quản lý trong công tác trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh lĩnh vực vận tải nói riêng là rất cần thiết.

Ngày 13/6/2022, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 299/KH-BCA-C08 về cao điểm xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, trong đó tập trung kiểm tra xử lý theo 03 chuyên đề lớn gồm: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; vi phạm về tải trọng, cơi nới thành thùng xe; vi phạm về tốc độ. Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng CSGT và công an các huyện đã xây dựng kế hoạch, huy động mọi lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến được phân công, phân cấp.

Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình ra quân xử lý phương tiên vi phạm giao thông theo kế hoạch cao điểm 299/KH-BCA-C08. - Ảnh TL

Qua 03 tháng triển khai thực đã đạt được những kết quả tích cực: Trên địa bàn hạn chế được các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cũng như không xảy ra các trường hợp “cơi nới” thùng xe, chở quá tải trọng; ý thức chấp hành của nhân dân được nâng cao. Tuy nhiên, theo cánh lái xe vận tải tại Quảng Bình truyền tai nhau rằng: “Thời điểm vàng là hết nóng, kết thúc kế hoạch cao điểm số 299/KH- BCA - C08, lực lượng CSGT hết ra quân xử lý mạnh tay là việc đâu lại vào đấy”.

Thời gian gần đây, trong quá trình Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển thực hiện chuyên đề “Đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh”, đã ghi nhận, tuyên truyền và phản biện tại địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trong nhiều ngày khảo sát thực tiễn, phóng viên đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người dân và người tham gia giao thông tại địa bàn tỉnh Quảng Bình về vấn đề tình trạng mất an toàn giao thông, các dàn xe ben phóng nhanh vượt ẩu, không che đậy, rơi vãi vật liệu, khói bay mù mịt, ô nhiễm môi trường, một số xe ben có dấu hiệu nâng ben trở lại.

(Các xe ben vận tải khi lưu thông ở Quảng Bình có dấu hiệu trở lại việc cơi nới, che đậy, rơi vãi, ô nhiễm môi trườngbất chấp vi phạm ATGt) - Ảnh Đặng Đức
Các xe ben vận tải khi lưu thông ở Quảng Bình có dấu hiệu trở lại việc cơi nới, che đậy, rơi vãi vật liệu, ô nhiễm môi trường, bất chấp vi phạm ATGT. - Ảnh Đặng Đức

Đặc biệt, theo ghi nhận của phóng viên Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển, vào ngày 04/5/2023 tại Ngã ba đường tránh Cam Liên, có cột mốc đường QL1, Km 697, cách thành phố Đồng Hới 30 Km. Địa phận xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, một dàn xe ben có BKS 73C - 085.04; 73C – 057.67; 73C- 116.14; dán lô gô của Công ty TNHH XDTH Tâm Anh, bất chấp quy định của pháp luật, sau khi lấy đất, cát từ bãi tập kết một bên đường, theo công nhân ở đây cho rằng là bãi tập kết của công ty Tâm Anh.

Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Bãi tập kết của Công ty TNHH XDTH Tâm Anh, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy

Các xe này thay nhau vào lấy hàng rồi vận chuyển đi đổ ở một địa điểm khác, tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, những chiếc xe này vô tư “vun ngọn”, không hề che đậy, phóng nhanh, vượt ẩu khiến bụi bay mù mịt, rơi vãi dọc trên các tuyến đường, tiềm ẩn lớn nguy cơ tai nạn giao thông.

Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Xe ben mang BKS 73C - 116.14 khi lưu thông không che đậy, vùn nóc, rơi vãi ô nhiễm môi trường. - Ảnh Đặng Đức.

Từ những sự việc trên, Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển nêu lên những vấn đề cần chấn chỉnh, siết chặt trong công tác trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh lĩnh vực vận tải nói riêng, kính mong UBND tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Bình, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình và các cơ quan chức năng có thẩm quyền tỉnh Quảng Bình có biện pháp xử lý, không để xảy ra các trường hợp vi phạm như nêu trên. Qua đó, nhằm nêu gương, tuyên truyền cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, có cách nhìn nhận tốt hơn về đảm bảo an toàn giao thông, chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải của đơn vị mình.

Dưới đây là một số hình ảnh được khảo sát để minh chứng thực tiễn:

Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Xe ben mang BKS 73C - 085.04 chở hàng vun nóc, không che đậy mất an toàn giao thông. (Ảnh Đặng Đức)
Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Xe ben mang BKS 73C - 085.04 nhiều lần chở có nóc, không che chắn, rơi vãi vật liệu. - Ảnh Đặng Đức.
Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Xe ben mang BKS 73C - 057.67 vun nóc, che đậy sơ sài, khiến bụi bay mù mịt. - Ảnh Đặng Đức.
Quảng Bình: Tình trạng “bát nháo” về ATGT trở lại sau khi kế hoạch cao điểm số 299/KH-BCA- C08 của Bộ Công an kết thúc
Các xe thay nhau vào lấy đất, phóng nhanh vượt ẩu khiến bụi bay mù mịt. - Ảnh Đặng Đức.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024