Bảng xếp hạng phản ánh tiến trình thực hiện từng mục tiêu trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG) của 1.591 trường đại học, cũng như xếp hạng tổng thể của các trường này.

RMIT xếp hạng nhất toàn cầu về nỗ lực giảm bất bình đẳng (SDG 10) cũng như đồng hạng nhất về hỗ trợ công việc tốt và tăng trưởng kinh tế (SDG 8), và xếp thứ hai đồng hạng về quan hệ đối tác vì các mục tiêu phát triển bền vững (SDG 17).

SDG 10 phản ánh cách các trường đại học giải quyết tình trạng bất bình đẳng về kinh tế và y tế toàn cầu cũng như các biện pháp chống phân biệt đối xử, chẳng hạn như chương trình hỗ trợ học tập bình đẳng và hỗ trợ người khuyết tật của RMIT.

SDG 8 phản ánh các thực tiễn việc làm bền vững, bao gồm hành động của RMIT trong Đạo luật Chống nô lệ hiện đại, hỗ trợ sinh viên tìm việc làm, cũng như các nghiên cứu của trường về việc làm và tăng trưởng kinh tế.

Đáng chú ý, RMIT xếp đồng hạng bảy trong bảng tổng sắp các trường đại học trên toàn thế giới về tầm ảnh hưởng đến môi trường, xã hội và kinh tế.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron cho biết toàn bộ cộng đồng RMIT đều cảm thấy tự hào về những kết quả ấn tượng này.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron.

“Tôi vô cùng hãnh diện khi RMIT xếp thứ bảy toàn cầu trong bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng của THE năm 2023”.

“Đây là thăng hạng đáng kể và phản ánh trực tiếp tác động của chúng tôi đối với xã hội, thông qua những sáng kiến quản lý, các dịch vụ giáo dục hàng đầu và những nghiên cứu có sức ảnh hưởng”, Giáo sư Cameron nói.

“Hơn nữa, đây là minh chứng cho quyết tâm và nỗ lực làm việc không mệt mỏi của toàn thể cộng đồng RMIT - sinh viên, cán bộ giảng viên và các đối tác - những người cùng đóng góp cho thành tích này”.

Các kết quả đáng chú ý khác của RMIT bao gồm: thứ 17 toàn cầu về nỗ lực giải quyết biến đổi khí hậu (SDG 13), thứ 19 về các thành phố và cộng đồng bền vững (SDG 11), thứ 23 về nước sạch và vệ sinh (SDG 6) và đồng hạng 37 về năng lượng sạch với giá thành hợp lý (SDG 7).

Bảng xếp hạng THE Impact Rankings hiện đã bước sang năm thứ 5 và chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số trường đại học tham gia, thêm 185 đơn vị tham gia năm nay so với năm 2022.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Giáo dục) kiêm Chủ tịch Uỷ ban bền vững Đại học RMIT, Giáo sư Sherman Young cho biết những thành tựu nối tiếp của RMIT trong bối cảnh hiện tại đã nêu bật cam kết sâu sắc và lâu dài của trường đối với sự phát triển bền vững.

“Ngành giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững nhằm kiến tạo tương lai bền vững hơn cho mọi người. RMIT đang thực sự dẫn đầu trong lĩnh vực này nhờ vào sự lãnh đạo mạnh mẽ và nỗ lực làm việc chăm chỉ của đội ngũ cán bộ giảng viên trường”, Giáo sư Young chia sẻ.

Năm ngoái, RMIT đã thông báo sẽ đẩy nhanh tiến độ đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2025 thay vì 2030 như kế hoạch ban đầu.

“RMIT đã đạt được mức giảm phát thải tại chỗ lớn nhất so với bất kỳ tổ chức đại học nào ở Australia và tiếp tục khẩn trương hành động để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách tiếp tục giảm lượng khí thải carbon toàn cầu”, ông nói.

Trong khi đó, chiến lược Biến tri thức thành hành động của trường chủ yếu tập trung vào quan hệ đối tác và hợp tác khu vực để kiến tạo tác động.

Điểm số cuối cùng của một trường đại học trong bảng xếp hạng tổng thể được tính bằng cách lấy điểm SDG 17 cộng với ba điểm số cao nhất trong số 16 SDG còn lại.

Để bình ổn xếp hạng năm nay do số trường tham gia tăng cao, điểm trung bình cộng của hai năm trước đã được sử dụng cho bảng xếp hạng tổng thể.