ISSN-2815-5823
Thứ hai, 06h10 10/08/2020

Rò rỉ thông tin Twitter muốn mua lại Tiktok

(KDPT) – Cho đến nay, Microsoft là công ty duy nhất thông báo công khai rằng họ đang lên kế hoạch mua lại TikTok tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên mới đây, thông tin rò rỉ cho thấy Twitter cũng đang nằm trong danh sách các công ty muốn mua lại ứng dụng nổi tiếng này của Trung Quốc.

Tờ Wall Street Journal cho biết, Twitter đã tổ chức các cuộc thảo luận ban đầu về một tiềm năng sẽ “kết hợp” với TikTok trong tương lai. Theo đó, thỏa thuận này sẽ liên quan đến hoạt động của TikTok ở Mỹ, mặc dù không rõ liệu nó sẽ ở dưới hình thức nào. Vấn đề khó khăn với Twitter chính là công ty cần phải có sự hỗ trợ từ bên ngoài để thâu tóm công ty Trung Quốc, khi giá trị ước tính từ Microsoft dành cho TikTok vượt giá trị vốn hóa thị trường của Twitter là 29 tỉ USD. Tuy nhiên, với tầm hoạt động nhỏ như Twitter sẽ phần nào có lợi cho thương vụ này, bởi với quy mô nhỏ sẽ không nhất thiết phải đối mặt với mức độ giám sát chống độc quyền giống như Microsoft hoặc các công ty lớn khác gặp phải.

Bên cạnh Microsoft , mới đây đã rò rỉ thông tin Twitter cũng đang nằm trong danh sách các công ty muốn mua lại ứng dụng nổi tiếng Tiktok. (Ảnh: Nationthailand).

Hiện cả TikTok và Twitter đều giữ im lặng về thông tin này. Sự kiện diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump đã ký một lệnh cấm công ty mẹ của TikTok là ByteDance (cùng với Tencent Holdings) thực hiện các giao dịch tại Mỹ bắt đầu từ ngày 20/9. Chính phủ Mỹ lo ngại rằng, ứng dụng do các công ty Trung Quốc phát triển gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế của đất nước. Tổng thống Trump muốn ByteDance bán TikTok cho một công ty Mỹ nếu công ty muốn nền tảng này tiếp tục được hoạt động trong nước. Đáp lại, TikTok đã đe dọa sẽ thực hiện các hành động pháp lý, cụ thể chuẩn bị cho vụ kiện vào ngày 11/8 tới đây.

Ngoài Twitter và Microsoft, có thông tin cho rằng, Apple cũng quan tâm đến việc mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ, tuy nhiên nhà sản xuất iPhone đã phủ nhận thông tin này. Rõ ràng ứng dụng nổi tiếng TikTok vẫn là một “miếng bánh ngon” tại thị trường công nghệ Mỹ.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024