ISSN-2815-5823

Sập cổng trường mầm non khiến 3 học sinh tử vong

(KDPT) – Khoảng 13 giờ hôm nay (7/9), tại Trường mầm non Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) xảy ra sự cố sập cổng trường loại trượt ngang, khiến 3 em nhỏ tử vong tại chỗ.

Lãnh đạo UBND xã Khánh Yên Thượng cho biết: “Công an đang phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm, bảo vệ hiện trường sự việc. Hiện đã có 3 cháu nhỏ tử vong tại chỗ, danh tính nạn nhân và nguyên nhân sự việc đang được điều tra làm rõ”.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn cho biết, trong 3 học sinh có một cháu mầm non 4 tuổi, hai cháu lớp 1.

Ngoài 3 học sinh tử vong, 3 bé khác cũng bị thương, hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Phân hiệu Bản Phung nằm trên đồi, cao hơn mặt đường chính khoảng 2 m, có chắn song, nằm ở lưng chừng lối đi từ đường chính lên sân trường. Thời điểm xảy ra sự việc, trời không mưa, nhưng từ đêm qua đến trưa 7/9, địa bàn có mưa lớn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do cổng trường nằm trên nền đất dốc, nhiều ngày mưa lớn khiến đất mềm nhão.

Hiện chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để điều tra, làm rõ, cũng như hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho nạn nhân theo phong tục của địa phương.

MAI PHƯƠNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024