Ông Faussier Loic Michel Marc.

Ông Faussier Loic Michel Marc sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas, đồng thời cũng có bằng Thạc sĩ tài chính – Đại học Paris Dauphine và bằng Thạc sĩ Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris.

Ông Faussier Loic Michel Marc đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản như: Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH VNInvest Partners, Chủ tịch Công ty Công ty TNHH Tài chính Lotus… Ông Faussier Loic Michel Marc cũng từng là Phó tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và từng làm việc cho Citibank ở Paris.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc cao cấp của SeABank, Ông Faussier Loic Michel Marc từng là Thành viên độc lập HĐQT của SeABank, được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của Ngân hàng.

Với việc bổ nhiệm Ông Faussier Loic Michel Marc giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc cao cấp, Ban Tổng Giám đốc SeABank sẽ có thêm 01 thành viên là người nước ngoài, nâng tổng số thành viên Ban Tổng Giám đốc lên 11 thành viên. Các thành viên Ban Tổng Giám đốc của SeABank đều là các nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, góp phần triển khai thành công các chiến lược đã đề ra và hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ là 16.598 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1 trong 4 năm liên tiếp (2019 – 2022) với triển vọng phát triển Tích cực, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

PHAN THU