Shark Tank mùa 3: Cho đi và cống hiến
Tại đây, ông Trần Anh Vương chia sẻ: “Thông điệp mà Shark Tank mùa 3 đem lại chính là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các Startup, tinh thần cho đi và cống hiến nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp lớn. Từ đó, đem lại được những sản phẩm tốt, có ích cho thị trường và cho xã hội”.

Ông Trần Anh Vương chia sẻ tại buổi họp báo.
Nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 3 là tập đoàn Tân Hoàng Minh và chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leaders thuộc Tập đoàn Egroup; đồng tài trợ gồm: tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và Bệnh viện đa khoa Phương Đông.
Shark Tank mùa 3 đón chào 3 “shark” gồm: ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; sở hữu của chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leaders; ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom Group và ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện, Shark Phạm Văn Tam cho biết: “Tôi từng đi lên từ con đường khởi nghiệp tự thân nên rất hiểu những khó khăn và trăn trở mà các startup trẻ đang gặp phải. Vì thế mà từ lâu, tôi đã có ý tưởng về việc thành lập một Quỹ khởi nghiệp của riêng mình. Đây sẽ là nơi mà các dự án khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam để nhanh chóng ổn định và phát triển đúng hướng”.

Các “shark” và nhà tài trợ của Shark Tank Việt Nam mùa 3.
Con số 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư (Shark) và được lên sóng truyền hình, trong đó 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “Cá Mập” với tổng số tiền lên tới 206,541 tỷ đồng ở mùa thứ hai. Shark Tank mùa 2 cũng đạt tỷ lệ vàng của Shark Tank trên toàn thế giới với 8/9 thương vụ đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình được rót vốn. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn cho những Startup tự tin tham gia và kêu gọi vốn đầu tư cho dự án của mình trong mùa 3 của Shark Tank Việt Nam.
Sau 14 tập phát sóng của mùa 2, Shark Tank Việt Nam đã đạt 45 triệu lượt xem trên Facebook, 30 triệu lượt xem trên Youtube, ngoài ra còn có 38.000 lượt chia sẻ, 22.000 lượt bình luận và 226.000 lượt theo dõi trên Youtube.
Shark Tank mùa 3 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019. Hiện chương trình đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup tại các hội thảo: Giải pháp cho nông nghiệp 4.0 (tuyển chọn tại Cần Thơ ngày 13/4), Gọi vốn thành công (tuyển chọn tại Hà Nội ngày 19 – 21/4/2019). Vòng tuyển chọn tại Đà Nẵng diễn ra vào ngày 27/4/2019 còn tại TP. HCM là ngày 4 – 5/5/2019.
Duy Khánh – Phương Mai