ISSN-2815-5823

Shinec được vinh danh trong Top 5 “Nhà phát triển bất động sản xanh xuất sắc năm 2024”

(KDPT) - Ngày 30/7, tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức, Ban tổ chức đã vinh danh các doanh nghiệp, nhà phát triển tham gia cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”.

Đây là nền tảng quan trọng giúp các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam kết nối, chia sẻ và quảng bá các dự án, cũng như mở ra các cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng.

Trong khuôn khổ của diễn đàn năm nay, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình bình chọn "Vì tương lai xanh" (VIPF Green Future Awards) nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp nổi bật trong việc phát triển các khu công nghiệp sinh thái và xanh. Đặc biệt, các nhà phát triển bất động sản công nghiệp như Shinec đã được công nhận với chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024.

Shinec vinh dự là một trong năm doanh nghiệp được vinh danh ở Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024”.
Shinec vinh dự là một trong năm doanh nghiệp được vinh danh ở Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024”.

Trong đó, Top 5 doanh nghiệp được vinh danh ở Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024” là nhóm các nhà phát triển có chiến lược tốt nhất trong số 28 đơn vị được vinh danh. Top 5 này gồm: Công Cổ  phần  Shinec, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP); Công ty cổ phần đại chúng AMATA VN; Công ty TNHH bất động sản Frasers Việt Nam; Tổng công ty Viglacera.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết: “Khu công nghiệp sinh thái đang trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư quốc tế nhằm đảm bảo phát triển bền vững và đáp ứng các tiêu chuẩn ESG của chuỗi ngành hàng. Nhiều địa phương và nhà đầu tư hạ tầng đang nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển khu công nghiệp theo mô hình sinh thái để tăng cường cạnh tranh bền vững và đóng góp vào nỗ lực chống biến đổi khí hậu, sử dụng nguồn lực từ khu vực tư nhân để thúc đẩy công nghiệp xanh và đảm bảo an ninh năng lượng”.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu khai mạc Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024 (Bên trái) và Chủ tịch HDQT Shinec Phạm Hồng Điệp.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu khai mạc Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024 (Bên trái) và Chủ tịch HDQT Shinec Phạm Hồng Điệp.

Shinec, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này, đã được Hội đồng Bình chọn tôn vinh với chiến lược rõ ràng và hiệu quả trong việc xây dựng các khu công nghiệp với các tiêu chuẩn bền vững, sử dụng năng lượng sạch và quản lý tài nguyên một cách thông minh. Đây là bước đi quan trọng của Shinec nhằm thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Chủ tịch HDQT Shinec Phạm Hồng Điệp phát biểu tại Diễn đàn.
Chủ tịch HDQT Shinec Phạm Hồng Điệp phát biểu tại Diễn đàn.
Shinec được vinh danh trong Top 5 “Nhà phát triển bất động sản xanh xuất sắc năm 2024” - ảnh 4

Shinec đã chú trọng hoàn thiện các văn bản pháp quy về tái sử dụng nguyên vật liệu và chất thải, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp. Doanh nghiệp tích cực huy động nguồn lực từ các tổ chức quốc tế, quỹ tài chính khí hậu, và các ngân hàng thương mại để hỗ trợ phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Shinec còn hợp tác với các đối tác chuyển đổi năng lượng và tổ chức tài chính xanh để gia tăng hiệu quả hoạt động. Shinec cũng đề xuất bổ sung các ưu đãi tài chính nhằm khuyến khích doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi và xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới. Những nỗ lực này giúp Shinec dẫn đầu trong việc thực hiện chiến lược phát triển xanh.

Việc Shinec giành giải Top 5 Nhà phát triển bất động sản xanh năm 2024 không chỉ là một thành công quan trọng của công ty mà còn là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của họ trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024