ISSN-2815-5823

Tái hiện tranh “Vỏ tương lai” trên lon nước tinh khiết Civie

(KDPT) – Ngày 29/10, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc đưa hàng triệu lon nước uống tinh khiết CIVIE với logo Butta và bức tranh “Vỏ Tương Lai” của hoạ sĩ Kim Đức mang thông điệp bảo vệ môi trường đến các tăng, ni, Phật tử và các chùa, cũng như các cơ sở thờ tự khác trong hệ thống trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam tại buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác

Tới dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Là một trong những người sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, hoạ sĩ Nguyễn Thị Kim Đức luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Là một doanh nhân yêu nghệ thuật, chị đã cống hiến nhiều việc làm có ích cho xã hội như: tổ chức trồng hàng triệu cây xanh trên khắp cả nước, tổ chức Chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”; tổ chức trồng hàng triệu cây xanh cho các tỉnh Miền trung bị cháy rừng từ Nghệ An tới Phú Yên. Đặc biệt, thông điệp bảo vệ môi trường được họa sĩ đưa vào bức tranh “Vỏ Tương Lai – Cover Of Future” từng gây ấn tượng mạnh khi trở thành quà tặng cho các nguyên thủ và chức sắc tôn giáo trên thế giới trong dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc VESAK 2019 tại Việt Nam.

Họa sĩ Kim Đức bên bức tranh “Vỏ tương lai”.

Với mong muốn lan toả tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, với tư cách là người sáng lập Mạng xã hội Butta – mạng xã hội Phật giáo Việt Nam, hoạ sĩ Kim Đức đã cùng các cộng sự đã tái hiện bức tranh “Vỏ Tương Lai” trên vỏ lon nước tinh khiết Civie và logo Butta. Nói về ý tưởng kết hợp này, họa sĩ Kim Đức chia sẻ: “Tôi mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần được lan toả. Qua lon nước nhỏ bé, mọi người sẽ biết Butta nhiều hơn đồng thời thức tỉnh để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người”. Được biết, Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam đã cam kết hỗ trợ Civie trong việc quảng bá và ưu tiên đưa sản phẩm nước uống đóng lon Civie thân thiện với môi trường đến với các tăng, ni, Phật tử và các chùa cũng như các cơ sở thờ tự khác trong hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bức tranh “Vỏ tương lai” được in trên sản phẩm của Công ty CP Check in Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó chánh văn phòng Trung ương Giáo hội, Phó Tổng Biên tập Mạng xã hội Phật giáo Butta đã kêu gọi các tăng, ni, Phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, sử dụng một lần như chai nhựa, ống hút nhựa, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa nhựa… bằng việc sử dụng cốc thuỷ tinh, cốc sứ hoặc bình thuỷ tinh khi hội họp, tiếp khách ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh. Đại đức cho biết, việc hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu Mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để Mạng xã hội uy tín này có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng Phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi mạng xã hội Butta nhiều hơn. Mỗi năm, Công ty CP check in Việt Nam sản xuất hàng chục triệu lon nước tinh khiết, nước khoáng thiên nhiên với nguồn nước chất lượng, mang tới giải pháp nâng cao sức khoẻ người dùng và bảo vệ môi trường tự nhiên, qua đó cũng sẽ có hàng chục triệu người và du khách quốc tế biết đến Butta.

Ông Lương Thế Anh, Tổng giám đốc công ty CP Check in Việt Nam cho biết: CIVIE luôn cam kết mang đến một giải pháp nước uống tốt cho sức khoẻ cộng đồng, bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên. Với hệ thống Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP và khởi nguồn từ định hướng “Nói không với nhựa sử dụng một lần”, nước uống đóng lon Civie tốt cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường. Công ty đã ký kết hợp tác với BALL, tập đoàn hàng đầu thế giới về lon nhôm đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Lý giải vì sao lon nhôm lại là giải pháp xanh thay thế chai nhựa CP Check in Việt Nam cho biết thêm: “Với 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 trên thế giới và Việt Nam đến nay vẫn đang được sử dụng hàng ngày. Vỏ lon nhôm luôn được tái chế không giới hạn mà không bị giảm chất lượng. Sản xuất vỏ lon nhôm tái chế tiết kiệm tài nguyên và giảm 95% năng lượng cần thiết so với nhóm nguyên sinh. Lon nhôm đã sử dụng có thể tái chế thành lon nhôm mới trong vòng 60 ngày, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn theo tinh thần của Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua vào tháng 11 năm 2020.

Quan trọng hơn, từ việc hợp tác này, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie sẽ đóng góp vào Quỹ Từ thiện do Butta trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt, Quỹ sẽ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.

Hoạ sĩ Kim Đức tin tưởng rằng, với thông điệp Bảo vệ môi trường được tái hiện qua bức tranh “Vỏ Tương Lai” được in trên vỏ lon Civie, Mạng xã hội Butta sẽ thực hiện được sứ mệnh lan toả tình yêu thiên nhiên môi trường đến với mọi người. Việc sử dụng nước uống tinh khiết lon nhôm sẽ góp phần “chống rác thải nhựa” tiến tới giảm gánh nặng cho xã hội trong công tác xử lý môi trường.

XUÂN NHI

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024