Chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán, Bất động sản CRV của “đại gia” Đỗ Hữu Hạ đang làm ăn thế nào?Bảo Việt 10 năm liên tiếp nằm trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” của ForbesLiên tiếp ‘thâu tóm’ các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân đang toán tính gì?

Ở trong một động thái đồng thời, gã khổng lồ thương mại điện tử đã mở rộng đề nghị mua lại cho các cổ đông thiểu số của Cainiao và đề xuất mua cổ phiếu của họ với mức giá 0,62 USD/cổ phiếu, tương đương với tổng số tiền tiềm năng là 3,75 tỷ USD.

Đề nghị mua lại cho phép các cổ đông thiểu số của Cainiao gồm cả nhân viên có quyền lợi và bán cổ phần của họ cho Tập đoàn Alibaba hoặc là giữ lại quyền sở hữu của họ. Tập đoàn Alibaba hiện nay đang nắm giữ 63,7% cổ phần ở Cainiao, trong đó bao gồm cả cổ phần của nhân viên.

Và quyết định chiến lược rút IPO và điều chỉnh Cainiao chặt chẽ hơn đối với hoạt động của Alibaba nhằm mục đích tăng cường sức mạnh tổng hợp đối với các nền tảng thương mại điện tử cốt lõi của Alibaba, Taobao và Tmall Group, cũng như là Tập đoàn Thương mại Kỹ thuật số Quốc tế Alibaba. Chính sự liên kết này dự kiến sẽ có thể hỗ trợ cho Cainiao mở rộng chiến lược dài hạn của mạng lưới hậu cầu trên toàn cầu. 

Alibaba Group Holding Limited đã hủy bỏ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của chi nhánh hậu cần - Cainiao Smart Logistics Network Limited. (Ảnh: Internet)
Alibaba Group Holding Limited đã hủy bỏ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của chi nhánh hậu cần - Cainiao Smart Logistics Network Limited. (Ảnh: Internet)

Cùng với đó, Tập đoàn Alibaba đã lên kế hoạch cho một cuộc gọi hội nghị ngày hôm nay để tiến hành thảo luận về những phát triển thời gian gần đây. Cuộc gọi cũng sẽ cung cấp cho các bên liên quan cơ hội để có thể hiểu ý nghĩa của đề nghị mua lại cũng như hủy bỏ IPO. Và thông tin được cung cấp trong thông báo này dựa trên một tuyên bố thông cáo báo chí.

Có thể thấy, quyết định hủy bỏ IPO Cainiao của Tập đoàn Alibaba cùng với việc mở rộng đề nghị mua lại cho các cổ đông thiểu số được đưa ra vào thời điểm mà công ty đang giao dịch gần mức thấp nhất trong thời gian 52 tuần. Động thái chiến lược này cũng có thể được xem là một nỗ lực để củng cố hoạt động cũng như là hợp lý hóa hiệu quả ở trong hệ sinh thái Alibaba lớn hơn. InvestingPro Tips cho biết, ban lãnh đạo đã tích cực mua lại cổ phiếu, đây thường là dấu hiệu của niềm tin vào triển vọng của công ty. Bên cạnh đó, Alibaba cũng nắm giữ nhiều tiền mặt hơn nợ ở trên bảng cân đối kế toán, cung cấp một tấm đệm cho những động thái chiến lược như mua lại này. 

Định giá của công ty cũng ngụ ý lợi suất dòng tiền tự do mạnh mẽ và cho thấy cổ phiếu có thể bị định giá thấp so với tiền mặt mà các doanh nghiệp dự kiến sẽ tạo ra. Và với tỷ lệ P/E là 14,21 và hệ số P/E đã điều chỉnh trong thời gian mười hai tháng qua tính đến quý 3/2024 ở mức 12,15, Alibaba cũng dường như đang giao dịch ở mức chiết khấu so với mức trung bình ở trong lịch sử. Cùng với đó, tăng trưởng doanh thu của công ty trong cùng kỳ từ mức 7,28% cho thấy được sự mở rộng hàng đầu lành mạnh./.