ISSN-2815-5823

Tập đoàn DOJI và hành trình chinh phục đỉnh cao trong mốc son tròn 3 thập kỷ phát triển

(KDPT) - Trải qua 30 năm thành lập, Tập đoàn DOJI đã tăng trưởng vượt bậc, tạo dấu ấn mạnh mẽ và là thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành vàng bạc trang sức tại Việt Nam.

Tập đoàn DOJI: Khẳng định vị thế thương hiệu

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập từ năm 1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ XX, Công ty TTD là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế.

Ngay từ những giai đoạn đầu, Tập đoàn đã được định hướng với chủ trương làm chủ nguồn nguyên vật liệu từ hoạt động khai thác mỏ và chủ động hoàn toàn trong quá trình sản xuất, chế tác cắt mài. Từ đó, mọi nguồn lực của doanh nghiệp được phát huy tối đa hiệu quả hoạt động. DOJI đã tối ưu hoạt động kênh phân phối, không ngừng phát triển và mở rộng để đưa các sản phẩm trang sức mang thương hiệu DOJI đến gần hơn với công chúng. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, DOJI đã sớm chú trọng đến việc đa dạng hóa thiết kế để đáp ứng nhu cầu làm đẹp và tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, tinh tế và sang trọng nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Sau 30 năm thành lập và phát triển, DOJI đã có 15 Công ty thành viên đang hoạt động theo hình thức Công ty Mẹ - Con, 5 Công ty liên kết góp vốn và 61 chi nhánh, gần 200 Trung tâm kinh doanh, hơn 400 đại lý và điểm bán trên toàn quốc với tổng số lao động gần 3.000 cán bộ nhân viên.  

Phó Tổng Giám đốc Dương Anh Tuấn - Đại diện Tập đoàn DOJI nhận cúp và giấy chứng nhận của BTC tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023.
Phó Tổng Giám đốc Dương Anh Tuấn - Đại diện Tập đoàn DOJI nhận cúp và giấy chứng nhận của BTC tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023.

Năm 2023, Tập đoàn DOJI tiếp tục khẳng định vị trí Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam theo đánh giá độc lập của VNR500. Đây là minh chứng sắc nét về sự vững mạnh của Tập đoàn DOJI trong hành trình 30 năm phát triển và tỏa sáng.

Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
DOJI thể hiện đẳng cấp qua các mẫu trang sức kim cương cực kỳ tinh tế, sang trọng.
DOJI thể hiện đẳng cấp qua các mẫu trang sức kim cương cực kỳ tinh tế, sang trọng.

Với mục tiêu tiếp tục “tỏa sáng” ở thị trường trong nước và quốc tế, sau khi thực hiện thành công thương vụ M&A với SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng, DOJI tiếp tục tạo được tiếng vang lớn khi triển khai thương vụ M&A với Thế Giới Kim Cương vào năm 2020 trong hoàn cảnh cả thế giới điêu đứng vì đại dịch Covid-19. Và chỉ sau 4 năm, hình ảnh Thế Giới Kim Cương đã thực sự được “lột xác”, tạo được dấu ấn khác biệt trên thị trường.

Nhận thức rõ sự chuyển biến của thị trường trong từng giai đoạn, Tập đoàn đã không ngừng đổi mới để ngày càng phát triển và tạo ra nhiều bước tiến lớn. DOJI đã sang lĩnh vực Tài chính Ngân hàng bằng việc tái cơ cấu thành công ngân hàng Tiên Phong (TPBank) và năm 2023, TPBank đã lọt Top 10 Ngân hàng Thương mại Uy tín nhất Việt Nam. 

Sau quyết định đầu tư táo bạo và thành công này, DOJI tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Bất động sản khi thành lập công ty DOJI Land. Đi sâu và tạo ra xu hướng đỉnh cao khi DOJI đột phá đưa ra thị trường dòng sản phẩm bất động sản nghệ thuật kim hoàn, tạo ra những công trình giàu tính nghệ thuật riêng có.

Golden Crown Hai Phong (Hải Phòng) - một công trình thuộc dòng Bất động sản nghệ thuật kim hoàn của DOJI. (Ảnh: DOJI Land)
Golden Crown Hai Phong (Hải Phòng) - một công trình thuộc dòng Bất động sản nghệ thuật kim hoàn của DOJI. (Ảnh: DOJI Land)

DOJI đã thành công khi dẫn đầu thi trường bất động sản Việt Nam ở xu thế mới, ghi đậm dấu ấn với những công trình tiêu biểu như: Tòa nhà DOJI Tower (Hà Nội) - Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất Châu Á với giải thưởng kiến trúc danh giá hàng đầu thế giới Architizer A+; Diamond Crown Hai Phong (Hải Phòng) đạt giải Dự án căn hộ và Khách sạn cao cấp có thiết kế mang tính biểu tượng đẹp nhất Việt Nam 2021; Golden Crown Hai Phong (Hải Phòng) đạt giải Dự án hạng sang có thiết kế biểu tượng đẹp nhất Đông Nam Á 2023 và nhiều công trình đẳng cấp khác như: The Sapphire Mansions (Quảng Ninh), The Sapphire Residence và Best Western Premium Sapphire Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Diamond Halong Hotel (Hạ Long, Quảng Ninh )…

Tòa nhà DOJI Tower (Hà Nội) - Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất Châu Á. (Ảnh: DOJI Land)
Tòa nhà DOJI Tower (Hà Nội) - Tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất Châu Á. (Ảnh: DOJI Land)

Năm 2024, Tập đoàn DOJI đánh dấu mốc son tròn 3 thập kỷ phát triển vững mạnh. Với 3 chữ vàng Tâm - Tầm - Tài cùng những chiến lược đầu tư phát triển dài hạn, lấy con người làm nòng cốt, DOJI vững mạnh khẳng định vị thế dẫn đầu ở thị trường trong nước và tiếp tục vươn tầm khẳng định trên thị trường thế giới và khu vực.

Luôn luôn tiên phong trong lĩnh vực vàng bạc trang sức

Không dừng lại ở việc khai thác đá quý, DOJI tối ưu hóa chuỗi giá trị của mình bằng việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức. DOJI đã sáng tạo và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập trang sức sang trọng, đẳng cấp để chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

Các thương hiệu Trang sức Kim cương, Trang sức Đá màu và Ngọc trai, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Vàng 24K Lộc Phát Tài, Vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long, Quà tặng Vàng Kim Bảo Phúc của DOJI đã được đông đảo khách hàng yêu mến, tin tưởng lựa chọn bởi sự đa dạng, tinh xảo trong từng thiết kế.

Nhà máy sản xuất Trang sức DOJI tại Đông Anh có diện tích hơn 10.000 m2, được đầu tư các thiết bị dây chuyền chế tác hiện đại, cùng đội ngũ thợ kim hoàn tay nghề cao. Nhiều năm qua, Tập đoàn DOJI không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, đạt các kiểm định uy tín quốc tế.

DOJI còn đẩy mạnh chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư các không gian mua sắm đẳng cấp, tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn và xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

DOJI không chỉ dẫn đầu xu hướng thời trang mà còn đại diện giá trị hoàn mỹ, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức nói chung và bán lẻ Việt Nam nói riêng.

Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực vàng bạc đá quý nói riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống kinh doanh Vàng miếng, phân phối Kim cương và Trang sức cao cấp khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, thương hiệu DOJI đang bước đi vững chãi trong hành trình chinh phục khách hàng bằng uy tín và chất lượng sản phẩm. Luôn chú trọng đầu tư thiết bị, nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, chiến lược Marketing bài bản, Tập đoàn DOJI thể hiện nhiều lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc và khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực bản lề là Vàng bạc Đá quý và Trang sức. 

Với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, Tập đoàn DOJI khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.

Tích cực đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng

Không chỉ chú trọng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, DOJI còn luôn quan tâm đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Tập đoàn thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện như ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng nhiều hoạt động ươm mầm, hỗ trợ sự phát triển của thế hệ tương lai... Trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19, DOJI đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ban, ngành, các địa phương để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch với số tiền đóng góp lên đến gần 50 tỷ đồng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ XX, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam. TTD trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby - VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, đưa Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế.

Năm 2007, để kiện toàn bộ máy, Công ty TTD chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Ngày 30/06/2007, DOJI đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường Trang sức trong nước bằng việc Khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội, được coi là Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức cao cấp lớn nhất Việt Nam. Năm 2009, để kiện toàn bộ máy cho giai đoạn chiến lược phát triển mới, DOJI đã tiến hành tái cấu trúc và chính thức trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Con.

Năm 2019 chứng kiến sự kiện đặc biệt quan trọng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển. Tạo nên mốc son chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn (28/07/1994-28/07/2019), Tòa nhà DOJI Tower - Trụ sở chính của Tập đoàn chính thức được khai trương, trở thành Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất cả nước với lối kiến trúc đẳng cấp và độc đáo, tại số 5 Lê Duẩn, quận Ba Đình, Hà Nội.

Liên tiếp từ năm 2009-2021, Tập đoàn DOJI không ngừng phát triển vượt trộ trong những lĩnh vực bản lề về Vàng bạc Đá quý (trải dài từ các hoạt động Khai thác Mỏ, Chế tác cắt mài Đá quý, Sản xuất hàng Trang sức; Kinh doanh Vàng miếng; Xuất nhập khẩu và mua bán Vàng trang sức mỹ nghệ; Mở rộng hệ thống chuỗi các Trung tâm Vàng bạc Trang sức trên khắp cả nước và mở rộng đầu tư Bất động sản, các khu sự án tiềm năng, đầu tư trong lĩnh vực du lịch, lấn sân sang lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và tái cơ cấu thành công Ngân hàng TMCP TPBank. Ngày 30/04/2020, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chính thức tiếp quản Công ty Thế giới Kim cương - Top 3 doanh nghiệp Bán lẻ Trang sức lớn nhất Việt Nam. Thương vụ diễn ra đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế khi mà đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động hết sức nặng nề và tiêu cực tới thị trường vàng bạc trang sức nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Điều này càng khẳng định DOJI luôn tìm thấy thời cơ trong khủng hoảng, tìm thấy cơ hội trong khó khăn, thách thức.

Tính đến nay, Tập đoàn DOJI có 15 Công ty thành viên hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Con, 5 Công ty liên kết góp vốn và 61 Chi nhánh, gần 200 Trung tâm, Cửa hàng trải dài trên toàn quốc cùng với hơn 400 Đại lý, Điểm bán…, tạo nên hệ thống phân phối sản phẩm phủ khắp hầu hết các vùng miền của Việt Nam. Vốn chủ sở hữu của Tập đoàn là 6.000 tỷ đồng với tổng tài sản là 15.000 tỷ đồng và tổng số lao động là gần 3.000 cán bộ nhân viên.

Sự vươn lên mạnh mẽ đã đưa DOJI trở thành Doanh nghiệp được Tổ chức đánh giá xếp hạng VNR 500 xếp hạng là Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong hơn một thập kỷ (2010-2020). Ngoài ra, trong bảng tổng sắp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, DOJI thăng hạng liên tục và hiện nay đứng thứ 14 trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Cũng trong 10 năm liên tiếp (2012-2021), Tập đoàn được công nhận là Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam. Tập đoàn đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (2019), Huân chương Lao động Hạng Nhì trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (2014) và Huân chương Lao động Hạng Ba (2011).

Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực vàng bạc đá quý nói riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống kinh doanh Vàng miếng, phân phối Kim cương và Trang sức cao cấp khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, thương hiệu DOJI đang bước đi vững chãi trong hành trình chinh phục khách hàng bằng uy tín và chất lượng sản phẩm. Luôn chú trọng đầu tư thiết bị, nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, chiến lược Marketing bài bản, Tập đoàn DOJI thể hiện nhiều lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc và khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực bản lề là Vàng bạc Đá quý và Trang sức. 

Bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Bất động sản, Công ty thành viên DOJILAND đã ghi dấu ấn với những dự án tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Huế…, tạo lập được uy tín trên thị trường, tiếp tục khẳng định sự thành công ở lĩnh vực hoạt động then chốt của DOJI trong chặng đường phát triển tiếp theo.

Với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, Tập đoàn DOJI khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024