ISSN-2815-5823

Tổng thống Hàn Quốc: Thượng đỉnh Mỹ – Triểu mở ra kỷ nguyên của nền kinh tế dựa trên động lực hòa bình

(KDPT) – Phát biểu mở đầu cuộc họp với các thành viên nội các sáng ngày 25-2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, chỉ còn 2 ngày nữa là tới Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-TriềuTiên lần thứ 2. Mọi người dân Triều Tiên đều khát khao hòa bình và thịnh vượng, cùng mong ước về một hội nghị thượng đỉnh thành công.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có những bước đi cụ thể như hiện nay là điều “chưa ai làm được”. Ông cũng cho rằng nếu Mỹ có thể giải quyết vấn đề đối đầu kéo dài dai dẳng từ thời chiến tranh lạnh đến nay thì đây sẽ là “kỳ tích”.

“Chúng ta cầu chúc cho thành công của hội nghị thượng đỉnh và bày tỏ sự ủng hộ của chúng ta với hai nhà lãnh đạo, vì sự kiện này sẽ là cơ hội quyết định để giải quyết mối đe dọa chiến tranh cũng như các lo ngại khác về an ninh trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho phép chúng ta tiến tới kỷ nguyên của nền kinh tế dựa trên động lực hòa bình” – Tổng thống Hàn Quốc nói.

Theo tổng thống Hàn Quốc, nếu nền kinh tế Triều Tiên mở cửa, các nước láng giềng, các tổ chức quốc tế và nguồn vốn toàn cầu sẽ tham gia vào quá trình phát triển của Triều Tiên.

Ông Moon Jae – In cũng cho rằng nếu nền kinh tế Triều Tiên mở cửa, các nước láng giềng, các tổ chức quốc tế và nguồn vốn toàn cầu sẽ tham gia vào quá trình phát triển của Triều Tiên.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024