ISSN-2815-5823

Trở thành tỷ phú sau khi đầu tư vào một loại tài sản với số vốn ban đầu chỉ 600 USD

(KDPT) - Jupally Rameshwar Rao là một trong Top 10 người giàu có nhất Hyderabad, Ấn Độ.

TS. Jupally Rameshwar Rao là một bác sĩ vi lượng đồng căn chuyên nghiệp nhưng đã chuyển nghề sang kinh doanh và sớm trở thành một trong Top 10 người giàu nhất TP. Hyderabad, Ấn Độ.

Xuất thân từ một gia đình nông dân có thu nhập thấp ở một ngôi làng tại quận Mahabubnagar, nay thuộc Telangana, TS. Rao sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, đã phải đi bộ nhiều cây số để tới trường. Vào năm 1974, ông đã rời TP. Hyderabad để theo đuổi đam mê trở thành bác sĩ vi lượng đồng căn.

Trở thành tỷ phú sau 40 năm khi đầu tư vào một loại tài sản với số vốn ban đầu 600 USD
TS. Jupally Rameshwar Rao.

Tiến sĩ Rao từng làm thủ lĩnh sinh viên trong suốt thời gian học đại học và xây dựng được một mạng lưới quan hệ tốt trong thành phố. Ông bắt đầu hành nghề sau khi thành lập phòng khám của mình ở khu vực DilsukhNagar của Hyderabad.

Thông qua mạng lưới này, ông đã rót vốn 50.000 Rs (600 USD) vào một mảnh đất và có được lợi tức đầu tư tăng gấp 3 lần chỉ trong 3 năm. Nhìn ra tiềm năng từ lĩnh vực này, ông đã tập trung xây dựng nên My Home Constructions vào năm 1981.

Năm 2022, giá trị tài sản ròng của TS. Rao đạt 1 tỷ USD, sau đó, tiếp tục tăng thêm 300 triệu USD vào năm 2023. Bảng xếp hạng tỷ phú theo thời gian thực của Forbes cho thấy, hiện ông đang nắm giữ khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD.

Danh mục kinh doanh của vị tiến sĩ hiện bao gồm lĩnh vực xây dựng, bất động sản và năng lượng. Ngoài việc là một trong những nhà phát triển khu dân cư và thương mại lớn nhất Hyderabad, ông còn nắm giữ Maha Cement, một trong những nhà sản xuất xi măng hàng đầu Nam Ấn Độ. Ông có 4 người con trai và tất cả đều tham gia quản lý các hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024