ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ tư, 10h27 14/08/2024

Tỷ giá hôm nay 14/8: Dữ liệu PPI khiến đồng USD rung lắc

(KDPT) - Đồng USD vẫn đứng vững vào phiên 14/8 sau khi thị trường đón nhận tin tích cực.

Phiên vừa qua, thông tin tích cực về giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã khiến thị trường đánh giá Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các loại tiền tệ vốn nhạy cảm với rủi ro vẫn duy trì được giá trị khi số liệu về chỉ số CPI của Mỹ chưa được công bố.

Bà Helen Given, Phó Giám đốc phụ trách giao dịch tại Monex USA, đánh giá: “Việc công bố PPI ngày hôm nay chắc chắn được coi là tin tức đầy hứa hẹn cho thị trường. Đây được coi như một khúc dạo đầu cho chỉ số CPI ngày mai. Thị trường đang chuẩn bị cho một sự kiện biến động có thể xảy ra sau khi số liệu tháng trước cho thấy giá cả có xu hướng hạ nhiệt”.

Đồng đô-la Úc đạt mức cao nhất trong hơn 3 tuần, trong khi đồng Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất trong hơn 2 tuần khi đạt hiệu suất tốt nhất trong một phiên. Đồng đô-la New Zealand dao động gần mức cao nhất trong 4 tuần trước thời điểm Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đưa ra quyết định chính sách.

Chỉ số USD Index - thước đo đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ lớn khác - ổn định ở mức 102,63 sau khi giảm 0,49% chỉ sau một đêm. Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) được cho sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp tháng 9, đồng thời thiên về trường hợp FED sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Cặp tỷ giá USD/JPY đang là tâm điểm của thị trường ngoại hối
Cặp tỷ giá USD/JPY đang là tâm điểm của thị trường ngoại hối

Đồng Bảng Anh ổn định ở mức tỷ giá 1,2866 đổi 1 USD sau đợt tăng 0,76% trong phiên vừa qua. Đồng Euro trong trạng thái tương tự, ở mức tỷ giá 1,0996 đổi 1 USD. Đồng đô-la ổn định ở mức 147,06 USD/JPY khi đồng tiền của Hoa Kỳ tiếp tục củng cố quanh mức tỷ giá 147 USD/JPY trong tuần này.

Đồng Yên đã trượt xuống mức thấp nhất trong 38 năm vào tháng 7 khi các nhà đầu tư đổ xô vào giao dịch chênh lệch giá, với cách thức vay đồng Yên ở Nhật Bản với lãi suất thấp, sau đó bán để lấy các loại tiền tệ khác để mua tài sản có lãi suất cao hơn. Một số yếu tố, đặc biệt là việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất bất ngờ đi kèm với kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ do thị trường lao động chậm lại, đã khiến đảo ngược tình trạng hỗn loạn thương mại, khiến đồng Yên tăng khoảng 8% kể từ giữa tháng 7.

Amo Sahota, Giám đốc của Klarity FX, cho biết: “Thị trường muốn kiểm tra liệu đồng Yên có thể tăng cao hơn hay không. Thực tế là chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản vẫn sẽ rất rộng”.

Ghi nhận sáng nay 14/8 tại Vietcombank, tỷ giá USD/VND ở mức 24.890 - 25.260 (mua vào - bán ra), tỷ giá JPY/VND tương tự ở mức 165.46 - 175.12.

Tỷ giá USD được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.260 đồng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine