ISSN-2815-5823
NHÓM PV
Thứ sáu, 11h03 28/07/2023

Viện IDE, Tạp chí Kinh doanh và Phát triển tri ân gia đình chính sách tại Thái Nguyên

(KDPT) - Ngày 27/7, Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển/ Kinh doanh và Tiếp thị cùng các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã tổ chức buổi lễ trao quà, tri ân các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các gia đình chính sách tại xã Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)..

Đây là hoạt động an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn thường niên của Viện IDE, Chi bộ Viện cũng như Tạp chí Kinh doanh và Phát triển/ Kinh doanh và Tiếp thị.

Xã Văn Yên là xã miền núi thuộc phía Nam huyện Đại Từ, cách trung tâm huyện Đại Từ 12 km; phía Đông giáp xã Ký Phú, phía Nam giáp xã Đạo Trù huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc, phía Bắc giáp xã Lục Ba, phía Tây giáp xã Mỹ Yên.

Xã Văn Yên có 2.319 hộ và 8.073 nhân khẩu. Trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, Văn Yên là hậu phương vững chắc, là nơi đảm bảo bí mật an toàn cho đơn vị quân đội và các cơ quan của Trung ương đóng quân, là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng thương binh từ mặt trận chuyển về, là xã có đóng góp sức người, vật chất lớn cho kháng chiến, với 91 đồng chí tham gia bộ đội chiến đấu trên các mật trận; có 7 đồng chí đã anh dũng hy sinh; có 12 đồng chí bị thương trong chiến đấu, đã góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện biên Phủ, với thành tích đó đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp xâm lược.

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ giai đoạn vừa phải sản xuất vừa chiến đấu, vừa phải kiến thiết xây dựng địa phương, với khẩu hiệu thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người nhân dân Văn Yên đã có 364 thanh niên lên đường tòng quân ra mặt trận. Có 49 đồng chí đã anh dũng hy sinh, 40 đồng chí bị thương trên các chiến trường. Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới tây nam và biên giới phía bắc có 342 thanh niên lên đường bảo vệ tổ quốc và 11 đồng chí đã anh dũng hy sinh; 11 đồng chí bị thương trên các chiến trường. Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, xã Văn Yên có 67 người con anh dũng hy sinh, 63 thương binh, 17 bệnh binh, 130 nạn nhân chất độc da cam, 2 mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây là minh chứng cho sự cống hiến hy sinh của nhân dân Văn Yên trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Ông
Ông Nguyễn Quốc Hải - Viện trưởng Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị/ Kinh doanh và Phát triển phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hải - Viện trưởng Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị/ Kinh doanh và Phát triển cho biết, uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Viện IDE luôn hướng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần an sinh xã hội, chung tay cùng Đảng và Nhà nước trong công tác động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương - bệnh binh. Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hải, nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, Viện IDE đã phối hợp với các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại xã Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Đây là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Huyện Đại Từ cũng chính là nơi tuyên bố sự ra đời ngày Thương binh liệt sĩ, do đó, hoạt động tri ân các gia đình chính sách lại càng thêm ý nghĩa.

Ông
Ông Ngô Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Văn Yên.

Ông Ngô Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Văn Yên cho biết, trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm sóc, động viên các gia đình chính sách, gia đình thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh luôn được xã quan tâm. Ông Ngô Văn Thắng cho biết, đời sống các gia đình chính sách của xã luôn được cải thiện, thời gian qua chính quyền địa phương đã cải tạo nhà cho hơn 100 gia đình, mức sống bằng hoặc hơn so với mặt bằng chung. Nhân dịp này, ông Ngô Văn Thắng thay mặt lãnh đạo xã và các gia đình chính sách đã gửi lời cảm ơn tới Viện IDE/ Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị; Kinh doanh và Phát triển, các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã dành những tình cảm đặc biệt tới các gia đình chính sách của xã.
Tại buổi lễ, 80 suất quà đã được trao cho các gia đình chính sách.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông Ông

Cũng trong ngày 27/7, đoàn đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Thái Nguyên.

Những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã được Viện IDE và Tạp chí tổ chức, thực hiện trong nhiều năm qua, nhằm giáo dục cho mọi người, nhất là với thế hệ trẻ về lòng biết ơn, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, thấy rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển của quê hương, đất nước.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024