VinES hợp tác Cavico đảm bảo nguồn cung Nickel cho sản xuất Pin xe điện.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên cung cấp tất cả sản phẩm đã và đang kinh doanh để VinES lựa chọn thu mua tuỳ theo nhu cầu tại từng thời điểm. Cavico Lao Mining đảm bảo cung ứng dài hạn và đáp ứng đủ nhu cầu về Nickel cho VinES trong thời gian tối thiểu 5 năm.

Cavico Lao Mining là công ty Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và phát triển mỏ khoáng sản, đã được cấp phép đầu tư khai thác và chế biến Nickel, Cobalt tại mỏ đa kim ở Lào với diện tích 80km2. Ưu thế về vị trí địa lý gần với Việt Nam tạo thuận lợi lớn cho Cavico Lao Mining trong việc vận chuyển, cung ứng Nickel cho VinES.

Ông Bùi Quảng Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cavico Lao Mining khẳng định: “Chúng tôi đánh giá rất cao tầm nhìn, khát vọng của Tập đoàn Vingroup trong việc xây dựng một thương hiệu ô tô điện của Việt Nam đạt đẳng cấp cao, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi rất vinh dự và mong muốn được chung tay đóng góp vào mục tiêu lớn đó của Vingroup thông qua mối quan hệ hợp tác với VinES để đảm bảo nguồn cung cho sản xuất pin - bộ phận quan trọng nhất của những chiếc xe điện”.

Về phía VinES, bà Phạm Thuỳ Linh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES cho biết: “Thị trường xe điện đang phát triển với tốc độ cao trên phạm vi toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu về pin ngày càng tăng cao. VinES đánh giá cao cơ hội hợp tác với Cavico Lao Mining, qua đó đảm bảo nguồn cung nguyên liệu Nickel cho các kế hoạch sản xuất, phát triển các dòng pin cho xe điện và thiết bị lưu trữ điện năng mà VinES đang triển khai”.

Ngoài sản xuất pin cho các dòng xe điện VinFast, VinES cũng đang nghiên cứu, phát triển, sản xuất các thiết bị lưu trữ điện năng (ESS) phục vụ công nghiệp. Hiện tại, VinES đang vận hành hai nhà máy sản xuất cell pin và pack pin trong Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast (Hải Phòng), chuẩn bị đưa vào hoạt động một nhà máy công suất 100.000 pack pin/năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và mới động thổ xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất pin LFP với đối tác Gotion tại Hà Tĩnh.